Cách chăm sóc hoa phong lan bằng phân bón

Cách chăm sóc hoa phong lan bằng phân bón

     Hôm nay mình muốn chia sẻ với các bạn cách bón phân cho hoa lan từ lúc mới mua về.

     Hoa phong lan mới mua về đem cắt rễ ngâm Atonik giá 7-10k/gói 10ml, thuốc này kích thích khá tốt (hoặc dùng B1 cũng được), các bạn pha Atonik theo chỉ dẫn rồi ngâm hẳn cả cái cây xuống dung dịch thuốc khoảng 1h, nhấc ra đem treo ngược cây chỗ râm mát, thoáng và ko tưới trong 2 ngày, sau đó đem ghép gỗ hoặc trồng vào chậu, mới ghép nên tưới phun sương cho cây 1 lần/ngày vào mùa hè, 2-3 lần/tuần vào mùa đông. Năm sau cây thuần rồi thì tưới ít vào mùa đông.

phong lan, hoa lan, hoa phong lan, lan hài, phong lan rung


     Về phân bón, có một điều cơ bản cần nhớ là NPK tương ứng với Đạm, Lân, Kali. Khi cây ghép được 1 thời gian đã khoẻ và ra rễ thì phun thuốc có nhiều đạm (N), ví dụ có thể dùng phân Đầu Trâu 502 tỷ lệ NPK là 30-12-10 
(giá khoảng 3000đ/gói bột 10g), tỷ lệ N-P-K chênh nhau 1 chút không quan trọng, miễn sao hàm lượng N cao hơn P và K, phun bằng hoặc loãng hơn chỉ dẫn trên nhãn).


phong lan rung, phong lan rừng, hoa phong lan, hoa lan, lan hài

     Trước mùa hoa lan nở khoảng 1-2 tháng thì hãy bón phân giàu P để kích nụ (hàm lượng P lớn nhất, ví dụ 10-25-10)Khi thấy có nụ hoa đến khi nở hoa thì chuyển sang bón phân giàu K để hoa có màu đẹp, lâu tàn, chú ý thời điểm này không để nước hoặc dung dịch phân thuốc dính vào nụ, hoa. Các nguyên tố vi lượng (Đồn, Kẽm, Bo, Mangan, Molipden, Sắt, Clo...)trong các loại phân bón nhà sản xuất đã thêm sẵn (trên nhãn có ghi) nên các bạn không cần bổ sung thêm. Đại khái là như vậy các bạn linh động mà dùng. Đây chỉ là ý kiến cá nhân, cũng còn tùy vào loại hoa lan mà có chế độ khác nhau, nếu các bạn có cách bón phân nào thực sự hiệu quả thì góp ý chia sẻ nhé.

Các bác ấn nút Thích và g+1 ngay bên dưới giúp em nhé. Xin cảm ơn!
Share this article :

14 nhận xét:

  1. Bán có bán phân bón cho lan ko nhỉ. Mình có thể mua ở đâu nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh muốn mua loại gì? Nhắn tin vào số em 01674 553 533

      Xóa
    2. Bài viết hữu dụng. Bạn có bán phân theo từng thời kỳ như trên ko bán cho mình một ít. Như cách bón trên có áp dụng dc với hài ko? Mong tin bạn

      Xóa
    3. Bài viết hữu dụng. Bạn có bán phân theo từng thời kỳ như trên ko bán cho mình một ít. Như cách bón trên có áp dụng dc với hài ko? Mong tin bạn

      Xóa
  2. Bạn chỉ cho mình mấy chỗ bán phân bón cho Lan ở Hà Nội cái, thanks

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn tìm ở các cửu hàng bán phân bón nông nghiệp hoặc mua ngay của những người bán hoa lan ở chợ

      Xóa
    2. Bác Đào Tre nói đúng rồi :)

      Xóa
  3. Sóc, kiều vuông, hoàng lạp, ngọc điểm anh gửi vào truongql@gmail.com giúp em

    Trả lờiXóa
  4. lân sau có hàng mới thông báo tôi với nhé....

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. anh Cam Trình ơi gửi cho em tên các loại phân bón hoa lan và giá cả đi
    quannguyentn1993@gmail.com

    Trả lờiXóa
  7. Mình mới chơi lan và lan mình trồng ko tốt các anh chị chỉ cho mình cách đi cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cốt yếu là ghép đúng mùa, giá thể sạch, tưới nước nhiều, giữ vườn ẩm mát, treo dưới 1 lớp lưới đen và phun phân bón đều hằng tuần bạn nhé. Bạn cứ đảm bảo các yếu tố đó là đẹp

      Xóa

Cảm ơn bạn đã liên hệ cho Phonglanrung.com

Giới thiệu về Phonglanrung.com

Xin chào các bạn!

Phonglanrung.com là địa chỉ bán HOA LAN trực tuyến uy tín hàng đầu hiện nay, website ra đời để cung cấp các loại lan rừng đẹp đến với người yêu hoa lan cả nước. Chúng tôi bán lan với đầy trách nhiệm, trao đổi cách trồng lan rừng và coi khách hàng như những người bạn, đổi lại chúng tôi nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các bạn với hàng nghìn lượt truy cập website mỗi ngày.

Tại sao Phonglanrung.com được đông đảo người chơi lan cả nước gắn bó, ủng hộ?

- Chúng tôi cam kết ảnh hàng đăng bán là ảnh chụp thực tế mỗi chuyến hàng về, không lấy ảnh chụp thực tế của bất kỳ ai khác. Không ai có thể nhận ảnh cây thực tế đăng trên website Phonglanrung.com là ảnh của họ.

- Không như các nơi khác, Phonglanrung.com hiện nay luôn công khai giá bán áp dụng cho mọi khách hàng, đảm bảo công bằng, minh bạch, không thể xảy ra tình trạng “nhìn mặt bán hàng”, không có chuyện mỗi khách mua một giá.

- Chúng tôi sẵn sàng đổi trả lại tiền hoặc cây lan khác cho người mua nếu lỡ mua/chuyển nhầm loại lan. Bạn đã chuyển tiền nhưng sau khi chúng tôi kiểm tra lại hết hàng, chúng tôi chuyển trả lại tiền cho bạn hoặc giữ tiền lại để gửi hàng lại vào chuyến sau, hoàn toàn tùy theo ý muốn của bạn. Có bất cứ vấn đề gì chưa hài lòng, bạn cứ liên hệ lại để trao đổi, chúng tôi là người bán hàng có trách nhiệm.

- Website có mục hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc lan cho các khách hàng mới chơi lan nghiên cứu, xem tại: Cách trồng hoa lan

- Giao hàng qua xe khách từ Lạng Sơn hoặc chuyển phát nhanh toàn quốc. Đóng hộp carton đục lỗ cẩn thận đảm bảo thông thoáng.

- Thái độ bán hàng thân thiện, dễ tính, thoải mái như anh em, bạn bè.

Đừng lăn tăn nữa, nếu các bạn thấy hoa lan mới về đăng trên web, hãy liên hệ ngay cho 0374 553 533 nhé.


Khách hàng ở xa thì đặt hàng và chuyển khoản đến các Số tài khoản sau, nhận được tiền tôi sẽ gửi hàng cho quý khách, tôi bán hàng uy tín chất lượng, không nhận gửi COD để tránh bom hàng:

AGRIBANK
STK:3100205349809
Chi nhánh: Từ Liêm, HN
Chủ TK: Cam Khánh Trình

VIETCOMBANK
STK:0011004114154
Chi nhánh: Tây Hồ, HN
Chủ TK: Cam Khánh Trình

VIETINBANK
STK: 104868045780
Chi nhánh: Lạng Sơn
Chủ TK: Cam Khánh Trình

BIDV
STK:35110000524270
Chi nhánh: Lạng Sơn
Chủ TK: Cam Khánh Trình

PHONG LAN RỪNG - NƠI BÁN HOA LAN UY TÍN

Chat FB

 
Copyright © 2010. All Rights Reserved
Template Created by Phong Lan Rừng