Kiều Vàng, Tam Bảo Sắc, Hạc Vỹ Bắc,Sóc ta, Long Nhãn, Phi Điệp Vàng, Trúc Mành, Ý Ngọc, U Lồi, Hoàng Thảo Tam Bảo Sắc, Hồ Điệp Ấn 21-5-2015

Kiều Vàng, Tam Bảo Sắc, Hạc Vỹ Bắc,Sóc ta, Long Nhãn, Phi Điệp Vàng, Trúc Mành, Ý Ngọc, U Lồi, Hoàng Thảo Tam Bảo Sắc, Hồ Điệp Ấn 21-5-2015

Chào mọi người, hoa lan ngày 17-5-2015, nếu ai không xem được ảnh trên web xin làm theo hướng dẫn nhanh và đơn giản TẠI ĐÂY

Hàng về số lượng ít, anh chị em có nhu cầu liên hệ 0943.184.225 (phiền mọi người gọi sau 8h00 sáng nhé):
- Hoàng thảo Long nhãn (đã hết)
- Hoàng thảo U Lồi (đã hết)
- Hoàng thảo Trúc Mành (đã hết)
- Hồ Điệp Ấn (đã hết)
- Kiều vàng (đã hết)
- Giáng hương Tam Bảo Sắc (đã hết)
- Hạc Vỹ Bắc (đã hết)
- Sóc ta (cỡ trung bình) (đã hết)
- Sóc ta (cỡ khá) (đã hết)
- Phi Điệp Vàng (đã hết)
- Hoàng thảo Ý Ngọc  (đã hết)
- Hoàng thảo Tam Bảo Sắc (đã hết)

Địa chỉ: Số 8 ngách 62 ngõ 20 đường Mỹ Đình, Hà Nội. (sau bến xe Mỹ Đình)

Khách hàng ở xa chuyển khoản cho 1 trong 2 STK sau:

VIETCOMBANK
STK: 0491000024971
Chi nhánh: Thăng Long
Chủ TK: Vũ Văn Ngọc

AGRIBANK
STK: 1302205173378
Chi nhánh: Trung Yên
Chủ TK: Vũ Văn Ngọc

1. Kiều vàng/ Thủy tiên vàng (Dendrobium thyrsiflorum): Kiều Vàng thân tròn, xanh sẫm, thường dài khoảng 30-60cm có nhiều rãnh dọc thân, lá mỏng thường to gần bằng lòng bàn tay ít rụng vào mùa đông, xanh quanh năm. Hoa chùm gồm nhiều bông cánh trắng, lưỡi vàng 1 màu, chùm hoa kín tròn một màu trắng với những đốm vàng lung linh. Cây thuộc họ Kiều nên ưa ẩm và thoáng, thích nắng. Có thể trồng chậu hoặc ghép gỗ cho ngọn hướng thẳng hay chếch lên trời.

Ảnh mẫu hoa sưu tầm:

Hoa lan, phong lan rừng

Hoa lan, phong lan rừng

Ảnh thực tế:
Hoa lan, phong lan rừng

2. Giáng hương Tam Bảo Sắc (Aerides falcata): Thuộc dòng giáng hương, đặc tính rất khỏe, rất dễ sống, nên ghép gỗ để có bộ rễ gió phát triển mạnh, nên buộc thêm ít xơ dừa hoặc dớn mềm gần gốc để giữ ẩm. Ghép xong treo nơi nơi râm mát, mùa hè tưới ẩm 2-3 lần/ngày, khoảng 3-5 ngày phun kích rễ một lần. Hoa Tam Bảo Sắc buông chùm rủ xuống gồm nhiều bông, thơm ngát mùi hoa hồng. Hoa nở khoảng cuối tháng 4-5 dương lịch.

Ảnh hoa sưu tầm:

Giáng hương tam bảo sắc là loại lan rừng được ưa chuộng và trồng phổ biến tại Viêt Nam phù hợp nhiều kiểu khí hậu, hoa rất thơm
Ảnh thực tế:
Hoa lan, phong lan rừng

3. Hạc vỹ Bắc (Dendrobium Aphyllum):  Hạc vỹ thuộc dòng lan hoàng thảo thân thòng, rụng lá vào mùa thu. Cây ưa nắng, cần rất nhiều nước trong mùa phát triển. Có thể trồng bó trên gỗ lũa hoặc chậu đất nung nhưng ghép vào lũa sẽ đẹp hơn do dáng cây thòng ngả xuống, khi ghép nên ghép 1 mặt để dễ trưng bày.

Xuất xứ nhiều nơi từ Bắc vào Nam, Hạc Vỹ Bắc thân mập hơn, mềm mọng nước, lá dầy hơn Hạc Vỹ miền nam và Lào, hoa màu đậm, hoa to đẹp hơn (Hạc vỹ bắc xuất xứ từ những vùng có khí hậu lạnh như Sơn La, SaPa...), Hạc vỹ bắc có giá trị cao hơn so với Hạc vỹ miền nam hoặc Lào. Hoa chỉ mọc trên những đốt trụi lá, mỗi cụm hoa có từ 1 đến 3 hoa màu tím nhạt, cánh môi trắng có nhiều lông mịn, phía trong cánh môi có những đường gân ngang màu tím đậm. Trong điều kiện tự nhiên, cây rụng hết lá vào mùa thu nên ra hoa đồng loạt trên các đốt. Thân hạc vỹ dài nên khi hoa nở tập trung sẽ tạo thành một khóm hoa lớn tha thướt như đuôi hạc, có lẽ cũng vì thế chúng còn được gọi là Đại Ý Thảo mặc dù thân rất mỏng manh.

Nên để cây chịu nắng trực tiếp, sẽ cho bộ lá xanh và rất dày, Khi nuôi trồng Hạc Vỹ trong vườn ở đồng bằng, phải giảm nước, giảm ánh sáng vào mùa đông giúp cây đi vào giai đoạn khô hạn rồi rụng lá. Với khí hậu miền Nam, lá rất chậm trở vàng và rụng, vì vậy người trồng thường phải cắt hết lá đi dù biết cây chỉ ra hoa nhiều khi rụng lá tự nhiên. Khi lá rụng hết, thân khô trắng, căng tròn, sẵn sàng cho một mùa hoa…
Hạc vỹ cùng Phi điệp tím là 2 loại rất khỏe, thuộc hàng dễ trồng nhất trong các loại thân thòng. Người mới chơi lan có thể bắt đầu với loại này.

Ảnh hoa sưu tầm:

Hạc vỹ lào ra hoa ngay sau Tết âm lịch, hoa buông rủ thướt tha theo gió, một loại lan rừng tuyệt đẹp

Hạc vỹ lào là phong lan thân thòng, cây nghỉ vào mùa đông, đến mùa xuân sẽ ra hoa

Hạc vỹ lào nở bung làm ngỡ ngàng bất cứ ai chiêm ngưỡng
Ảnh thực tế:
Hoa lan, phong lan rừng

4. Sóc ta (Đuôi chồn) - Rhynchostylis Retusa: Sóc Ta (có nơi gọi là Đuôi chồn) có họ với Ngọc Điểm/Đai Châu/Nghinh Xuân (Rhynchostylis Gigantea) chứ không họ hàng nhà Giáng Hương với Đuôi Cáo (Aerides Rosea), Tam Bảo Sắc (Aerides falcata) và Sóc Lào (Aerides Multiflora). Mặt dưới lá Sóc ta có các sọc trắng mờ chạy dọc giống Ngọc Điểm, lá rất dày, bề ngang bé hơn Đai Châu, nếu kích thước cây 2 loại này ngang nhau thì Sóc ta lại có chuỗi hoa dài hơn, một điểm khác nữa là lá Sóc ta xếp khép lại như lòng thuyền chứ không phải bản phẳng như Ngọc Điểm hay Đuôi Cáo. Hoa chùm gồm nhiều bông nhỏ xếp sát nhau có màu trắng chấm rất nhiều tím, mùa hoa khoảng tháng 4 - đầu tháng 5 dương lịch.
Ảnh hoa sưu tầm:

Hoa lan, phong lan rừng

Ảnh thực tế: 
Hoa lan, phong lan rừng
loại nhỡ

5. Hoàng thảo Long nhãn (Dendrobium fimbriatum): Là loại hoàng thảo thân cứng nên trồng thẳng hoặc nghiêng chếch ngọn hướng lên trên. Long nhãn thân dài 60cm đến trên 1m, có thể đến trên 1.5m, thân già thường có màu xanh nâu, chồi và thân non mới nhú thường có rất nhiều chấm li ti màu tím hồng, đây cũng là một trong số các điểm thường được dùng để phân biệt với một loại hoàng thảo khác khá giống Long nhãn là hoàng thảo Kim thoa dù không hoàn toàn chính xác trong mọi trường hợp (thân cây Kim thoa thường nhỏ hơn, có màu vàng ươm). Long nhãn có hoa chùm màu vàng đẹp mắt, họng hoa nhiều lông tơ nổi bật một đốm đen lớn, nở vào khoảng cuối tháng 3 đến tháng 4 dương lịch. Thuộc họ thủy tiên không có mùa nghỉ nên cây ưa nắng nhưng cần ẩm, trồng trong chậu với than củi và ít vỏ thông lót dưới rễ, mới trồng đặt nơi râm mát, phun kích rễ như B1 hoặc N3M hàng tuần, ra rễ nhiều thì thôi kích rễ, chuyển ra nơi có nắng, đổi sang phun phân bón lá NPK 30-10-10 hàng tuần theo chỉ dẫn trên chai, mùa hè có thể tưới nước hàng ngày,
Cây đã trồng lâu đến tháng 1-2 dương lịch bón nhiều Lân như NPK 10-30-10 hàng tuần để kích hoa.

Ảnh mẫu hoa:
Hoa lan, phong lan rừng

Ảnh thực tế:
Hoa lan, phong lan rừng

6. Phi điệp vàng (Dendrobium chrysanthum): Phi điệp vàng là loại hoàng thảo thân thòng nhìn rất đẹp mã, buông dài,  kích cỡ lớn thường dài 0.8-1.3m, dài 2m cũng có, thân già và non đều thường mang màu xanh bóng có lớp vỏ bạc. Lá mỏng hình mác dài 10-15cm, ít rụng lá vào mùa đông. Phi điệp vàng khác với nhiều loại thân thòng khác khi hoa vẫn ra tại các đốt thân có lá, tại mỗi đốt thường có chùm từ 2-5 hoa vàng sẫm, cánh hoa tròn, dày, bóng không mở bung mà hơi cụp, họng hoa nhiều lông mịn có 2 đốm đen, hoa khá bền, có mùi thơm, mùa hoa Phi điệp vàng vào tháng 8-9 dương lịch.

Ảnh mẫu hoa sưu tầm:
Hoa lan, phong lan rừng
Ảnh thực tế:
Hoa lan, phong lan rừng

7. Hoàng thảo Trúc Mành ( Dendrobium falconeri): Là loại hoàng thảo thân rất bé, dài 50 - trên 1m và dễ nhận biết với các đốt phình to như chuỗi hạt cườm, lá rất nhỏ và thường rụng nhanh, cây ưa độ ẩm cao liên tục và mát. Thân tuy bé nhưng hoa to, thơm, sặc sỡ cực kỳ đẹp nở vào khoảng tháng 10-11 dương. Nên trồng bảng dớn hoặc ghép gỗ vỏ dày, đồng thời cài thêm lên đó chút rêu rừng, treo nơi cao thoáng mát và có ít nắng vào buối sáng, tưới nước giữ ẩm cho gốc trúc mành thường xuyên, tưới phun sương lên thân để cây luôn đủ nước.
Ảnh hoa sưu tầm:
Hoa lan, phong lan rừng

Hoa lan, phong lan rừng

Hoa lan, phong lan rừng

Hoa lan, phong lan rừng

Ảnh thực tế:
Hoa lan, phong lan rừng

8. Hoàng Thảo Ý Ngọc (Dendrobium Transparens): Một loài thân thòng có hoa rất đẹp, cây thường có độ dài khoảng 30-60cm, thân có vỏ nâu xám, khá thẳng và hơi cứng, thuôn dài thóp nhọn dần về ngọn, lá nhọn và mỏng mọc so le, rụng lá để nghỉ vào cuối thu, hoa 2-3 chiếc tại các đốt cây đã rụng lá, cánh đài hoa màu trắng tinh hơi xoăn, lưỡi có đốm tím sẫm nổi bật, cỡ hoa khoảng 4cm, đặc biệt đây lại là loại hoa có mùi...phân gián :), Ý Ngọc là một loại hoa rất đẹp, đáng sưu tầm và cũng ít có hơn loại hoa lan khác, ai đã chơi Ý Ngọc thì biết thực tế như nào rồi nhé. Cây ra hoa khoảng tháng 4 dương. Thích hợp ghép gỗ buông thòng xuống.

Ảnh mẫu hoa sưu tầm: (nguồn: Xin mượn 1 số ảnh của anh cxcanh và 1 số web khác)

Hoa lan, phong lan rừng

Hoa lan, phong lan rừng

Hoa lan, phong lan rừng

Ảnh thực tế:
Hoa lan, phong lan rừng

9. Hoàng thảo U lồi/ Ngũ tinh (Dendrobium Wardianum): Là giống hoàng thảo thân thòng hoa to, đẹp, thường nở vào dịp Tết nguyên đán. U lồi khai thác trong các khu rừng phía Tây Bắc, sống bám trên thân gỗ khá cao và nhiều rêu. Thân căng mập, các đốt trên thân u to, buông rũ xuống, lá mọc hai bên và rụng vào mùa Thu - Đông. Hoa rất đẹp với cánh trắng điểm tím ở đầu cánh, lưỡi hoa gồm 4 màu tím, trắng, vàng và 2 mắt đen, hoa to 6-8 cm, mọc từng chùm 2-3 chiếc ở các đốt trên thân trưởng thành, thơm và lâu tàn.
Ảnh mẫu hoa sưu tầm internet:

Hoa lan, phong lan rừng

10. Hoàng thảo Tam Bảo Sắc (Dendrobium Devonianum)Hoàng thảo Tam Bảo Sắc có hoa thuộc vào hàng đẹp nhất họ hoàng thảo với dáng hoa cân đối hài hòa, màu sắc sặc sỡ nổi bật, số lượng cũng rất ít so với đa phần các loại hoàng thảo khác. Thân mảnh nhỏ, dài. Lá hình mác nhọn, dài 6 - 10cm, rộng 1cm, thuôn nhọn ở đỉnh có bẹ ở gốc. Cả thân và lá mang nhiều sắc tím đỏ. Cụm hoa 2 hoa ở đốt già, hoa to khoảng 5cm, cánh hoa màu trắng có đỉnh màu hồng hay tím. Cánh môi gần tròn có 3 thùy, mép có sợi màu hồng, gốc có 2 đốm màu vàng. Mùa hoa vào khoảng cuối tháng 5 - đầu tháng 6 dương.

Ảnh hoa sưu tầm:

Hoàng thảo tam bảo sắc là loại hoalan tuyệt đẹp và rực rỡ, nó khá ít trên thị trường

Hoàng thảo tam bảo sắc là một loại thân thòng, thân bé, mảnh và dài

Hoàng thảo tam bảo sắc có hoa sặc sỡ, môi tua

Hoàng thảo tam bảo sắc nở hoa làm người chơi mãn nhãn
Ảnh thực tế:
Hoa lan, phong lan rừng

11. Hồ Điệp Ấn (Phalaenopsis mannii): Một trong 6 loại Hồ điệp rừng của Việt Nam. Lá thuôn bầu dục, dài 15 - 20cm, rộng 3 - 5cm, hơi cong, có mũi dài ở đỉnh, phiến màu xanh bóng với các đốm tía ở mép. Cụm hoa chùm buông xuống, dài hơn lá. Hoa lớn 4 - 6 chiếc màu vàng nghệ, có vệt nâu. Cánh môi chia 3 thùy, hai thùy bên thuôn, màu vàng, trắng nhạt. Thùy giữa hình lưỡi liếm có đầu thuôn nhọn, màu vàng đậm có vệt đỏ. Hoa lâu tàn, nở dần dần vào mùa Xuân. (nguồn:http://lanvatho.blogspot.com/)
Ảnh mẫu hoa sưu tầm:
Hoa lan, phong lan rừng

Hoa lan, phong lan rừng

Ảnh thực tế:
Hoa lan, phong lan rừng

Mọi ý kiến xin gửi mail về phonglanrung.com@gmail.com hoặc viết bình luận ở cuối bài viết.
Mọi người xem xong bài xin vui lòng ấn nút Thích và G+1 bên dưới bài viết này.
Xin chân thành cảm ơn.
Share this article :

15 nhận xét:

  1. Cho giá các loại phong lan đi ad: mail: nguyenquangnghia@gmail.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã mail cho nguyenquangnghia@gmail.com. Mà giá có công khai luôn ở các bài đăng rồi mà bác

      Xóa
  2. Cho gia di ban nguyenthangphung090@gmail.com

    Trả lờiXóa
  3. em có gửi mail nhưng vẫn chưa nhận được báo giá của anh.
    Sắp tới về lan gì vậy anh?
    E cần mua lan Giả hạc(phi điệp) khoảng 5kg, long tu khoảng 5kg, đùi gà khoảng 5kg. Nhờ anh báo giá, có hàng để em với nha.
    email: thaithanhnhon2001@gmail.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu giá ko thay đổi so với trên Web của anh thì em lấy luôn. Nếu giá thay đổi, nhờ anh báo giá mới với.
      thanks anh.

      Xóa
    2. Các loại đang có anh xem ở bài đăng mới nhất trên web, nếu loại nào ghi Hết hàng là hết hàng. Giá chính xác tại bài đăng mới nhất luôn.

      Xóa
  4. tôi ở vạn ninh khánh hòa muốn mua lan có gửi được không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gửi đi Khánh Hòa được, nhưng chỉ gửi chuyển phát nhanh, giao tận nhà. Còn từ bến xe Mỹ Đình chỗ em ko có xe khách vào KH

      Xóa

Cảm ơn bạn đã liên hệ cho Phonglanrung.com

Giới thiệu về Phonglanrung.com

Xin chào các bạn!

Phonglanrung.com là địa chỉ bán HOA LAN trực tuyến uy tín hàng đầu hiện nay, website ra đời để cung cấp các loại lan rừng đẹp đến với người yêu hoa lan cả nước. Chúng tôi bán lan với đầy trách nhiệm, trao đổi cách trồng lan rừng và coi khách hàng như những người bạn, đổi lại chúng tôi nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các bạn với hàng nghìn lượt truy cập website mỗi ngày.

Tại sao Phonglanrung.com được đông đảo người chơi lan cả nước gắn bó, ủng hộ?

- Chúng tôi cam kết ảnh hàng đăng bán là ảnh chụp thực tế mỗi chuyến hàng về, không lấy ảnh chụp thực tế của bất kỳ ai khác. Không ai có thể nhận ảnh cây thực tế đăng trên website Phonglanrung.com là ảnh của họ.

- Không như các nơi khác, Phonglanrung.com hiện nay luôn công khai giá bán áp dụng cho mọi khách hàng, đảm bảo công bằng, minh bạch, không thể xảy ra tình trạng “nhìn mặt bán hàng”, không có chuyện mỗi khách mua một giá.

- Chúng tôi sẵn sàng đổi trả lại tiền hoặc cây lan khác cho người mua nếu lỡ mua/chuyển nhầm loại lan. Bạn đã chuyển tiền nhưng sau khi chúng tôi kiểm tra lại hết hàng, chúng tôi chuyển trả lại tiền cho bạn hoặc giữ tiền lại để gửi hàng lại vào chuyến sau, hoàn toàn tùy theo ý muốn của bạn. Có bất cứ vấn đề gì chưa hài lòng, bạn cứ liên hệ lại để trao đổi, chúng tôi là người bán hàng có trách nhiệm.

- Website có mục hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc lan cho các khách hàng mới chơi lan nghiên cứu, xem tại: Cách trồng hoa lan

- Giao hàng qua xe khách từ Lạng Sơn hoặc chuyển phát nhanh toàn quốc. Đóng hộp carton đục lỗ cẩn thận đảm bảo thông thoáng.

- Thái độ bán hàng thân thiện, dễ tính, thoải mái như anh em, bạn bè.

Đừng lăn tăn nữa, nếu các bạn thấy hoa lan mới về đăng trên web, hãy liên hệ ngay cho 0374 553 533 nhé.


Khách hàng ở xa thì đặt hàng và chuyển khoản đến các Số tài khoản sau, nhận được tiền tôi sẽ gửi hàng cho quý khách, tôi bán hàng uy tín chất lượng, không nhận gửi COD để tránh bom hàng:

AGRIBANK
STK:3100205349809
Chi nhánh: Từ Liêm, HN
Chủ TK: Cam Khánh Trình

VIETCOMBANK
STK:0011004114154
Chi nhánh: Tây Hồ, HN
Chủ TK: Cam Khánh Trình

VIETINBANK
STK: 104868045780
Chi nhánh: Lạng Sơn
Chủ TK: Cam Khánh Trình

BIDV
STK:35110000524270
Chi nhánh: Lạng Sơn
Chủ TK: Cam Khánh Trình

PHONG LAN RỪNG - NƠI BÁN HOA LAN UY TÍN

Chat FB

 
Copyright © 2010. All Rights Reserved
Template Created by Phong Lan Rừng