Ngọc Thạch, Đai Châu, Hạc Vỹ Lào, Long Tu Đá, Long Tu Lào, Sóc Ta, Hỏa Hoàng, Hạc Vỹ Bắc, Kiều Vàng, Kim Điệp Giấy, Đùi Gà, Tam Bảo Sắc 12-01-2016

Ngọc Thạch, Đai Châu, Hạc Vỹ Lào, Long Tu Đá, Long Tu Lào, Sóc Ta, Hỏa Hoàng, Hạc Vỹ Bắc, Kiều Vàng, Kim Điệp Giấy, Đùi Gà, Tam Bảo Sắc 12-01-2016

Chào mọi người, hoa lan mới về 12-01-2016 ai có nhu cầu xin gọi Vũ Văn Ngọc 0943 184 225 nhé:

- Ngọc Thạch 3 màu (đã hết hàng)
- Đai Châu Rừng:
   + Loại 8-10 cây/kg: 300k/kg (đã hết hàng)
   + Loại 4-5 cây/kg: 330k/kg (đã hết hàng)
- Hạc Vỹ Lào (đã hết hàng)
- Long Tu Đá (đã hết hàng)
- Long Tu Lào (đã hết hàng)
- Sóc Ta (đã hết hàng)
- Hỏa Hoàng (đã hết hàng)
- Hạc Vỹ Bắc (đã hết hàng)
- Kiều Vàng (đã hết hàng)
- Kim Điệp Giấy (đã hết hàng)
- Đùi Gà (đã hết hàng)
- Tam Bảo Sắc (đã hết hàng)

CHÚ Ý:
* Bán tối thiểu 1kg/loại, muốn mua mấy loại cũng được.
* Khách đến mua thông cảm không chọn theo ngọn, chỉ chọn theo bó đã buộc sẵn ai thích bó nào lấy bó đó (để công bằng cho khách ở xa và người mua sau, đảm bảo các bó đồng đều như nhau, ai cũng như ai không để xảy ra tình trạng người mua trước chọn cây đẹp hơn). Ai chấp nhận được thì hãy giao dịch.
* Mọi người lưu ý không đến vào khoảng thời gian 4h-7h chiều các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần vì không có người ở nhà. Tốt nhất là điện thoại cho 0943184225 trước khi bắt đầu sang, chắc chắn có nhà thì mới đến.

Địa chỉ: Số 8, ngách 62, ngõ 20 đường Mỹ Đình (sau bến xe Mỹ Đình - Hà Nội)
Mọi người chỉ đến tận nơi khi gọi điện trước cho Ngọc 0943184225 để chắc chắn có nhà mới đến kẻo đến nơi không gặp thì mất công.

Khách hàng ở xa chuyển khoản theo các Số tài khoản sau, đảm bảo an tâm, uy tín:

VIETCOMBANK
STK: 0491000024971
Chi nhánh: Thăng Long
Chủ TK: Vũ Văn Ngọc

AGRIBANK (Tài khoản mới)
STK: 3100205406383
Chi nhánh: Từ Liêm
Chủ TK: Vũ Văn Ngọc

1. Hoàng thảo Ngọc Thạch (Dendrobium crystallinum): Ngọc Thạch có hai dạng: Ngọc Thạch 3 màu gồm trắng, vàng, tím (Dendrobium crystallinum) và Ngọc Thạch 2 màu trắng, vàng (Dendrobium crystallinum var. alba - loại này hiếm gặp). Đây lá loại hoàng thảo có kích thước dài khoảng 30-50cm, dễ nhận biết với thân căng mập gần như đều nhau từ gốc đến gần ngọn, chỉ thuôn tròn lại một chút tại đỉnh, thân già vàng ươm, bóng, các đốt không nổi to rõ ràng. Cây có tập tính rụng lá trước khi ra hoa. Lúc này, bụi lan gần như trơ trụi, không còn lá, giả hành có màu vàng rơm tươi. Khi nụ hoa mọc ra từ các đốt, đồng thời các mắt ngủ ở gốc cũng mọc lên những giả hành mới. Do đó khi hoa nở thì cây đã xanh lá, những giả hành mang hoa cũng không còn màu vàng rơm tươi mà chuyển dần sang sắc xanh bạc. Cụm hoa gồm 2 – 3 chiếc mọc ở các đốt. Hoa to, đường kính khoảng 5cm. Hoa khá bền, màu sắc khá giống Ý Thảo 3 màu nhưng Ngọc Thạch cánh hoa và lưỡi xoăn hơn, tàn sau khoảng 20-25 ngày.

Ảnh hoa sưu tầm:





Ảnh cây thực tế:
Hàng đã trụi sạch lá rất đẹp

2. Đai Châu (Rhynchostylis Gigantea): Loại lan có thể nói là "nổi tiếng" nhất bởi cả những người không chơi lan chắc cũng đã từng nghe qua. Người miền Bắc hay gọi Đai Châu, miền Trung thường gọi Nghinh Xuân, miền Nam gọi Ngọc Điểm. Đai Châu rừng của nước ta thường trổ hoa vào những ngày đầu năm mới với cánh màu trắng điểm lấm tấm những chấm tím khiến người nhìn càng lúc càng thấy mê đắm. Đặc biệt hương hoa rất thơm và rất khỏe, rất dễ trồng.

Lan Đai Châu có thể coi là loại hoa lan của Tết cổ truyền dân tộc, mùa của hoa thường nở vào tháng 12 âm lịch, trừ những năm nhuận nó nở sớm trước Tết. Nếu trong ngày tết Âm lịch có Đai Châu đang nở hoa thì thật là tốt đẹp.


Lan Đai Châu là một cây lan chịu hạn khá tốt, nhưng nó thích ẩm. Ẩm độ càng cao, rễ càng mọc nhanh và cây phát triển rất tốt. Ẩm độ lý tưởng từ 40-70%. Tuy nhiên phải nhớ rằng Đai Châu thích giá thể phải thật thoáng. Chỉ cần cột chặt lan vào một khúc gỗ nhỏ hơn chậu đất nung rồi đặt cả gỗ và cây vào lòng chậu, đặt thêm vào xung quanh chậu ít cục than to là đủ (than được ngâm nước khoảng 1 ngày trước khi trồng cho đẫy nước để than không hút ngược nước từ rễ ra). Cũng có thể ghép trụ gỗ, gỗ nhỏ bằng cách đặt 1 đai nhựa quàng qua thân cây rồi dùng đinh đóng 2 đầu đai nhựa hoặc đơn giản hơn, nhanh hơn nhưng không thẩm mỹ bằng là dùng dây nylon buộc thân Đai châu áp vào gỗ, sau này cây bám giá thể rồi thì gỡ dây hoặc để lâu dây cũng tự mục, miễn sao ghép chặt gốc áp vào giá thể là được không quan trọng, nên buộc/cài thêm ít xơ dừa/dớn mềm vào gần gốc hoặc chèn giữa Đai châu và gỗ, chú ý không phủ kín mít kẻo thối, tưới hàng ngày giữ ẩm thường xuyên để cây ra rễ (trồng nơi khô, nhiều gió thì tưới tăng nhiều lần lên, giữ cho cây không bị xuống lá là tốt, nếu thấy rụng lá là cây đang hụt nước có thể đưa vào nơi kín gió hơn, tìm cách tăng ẩm độ gần gốc lên). Chính do cấu tạo giá thể thoáng, nên ta có thể tưới nước cho lan Đai Châu 1-2 lần/ngày vào mùa nóng từ đầu tháng 5 đến cuối tháng 11 dương, 2-3 lần/ngày từ đầu tháng 11 đến cuối tháng 1. Từ đầu tháng 2 đến cuối tháng 4, ta chỉ tưới mỗi ngày một lần. Việc tưới nhiều hay ít đương nhiên phụ thuộc vào độ ẩm môi trường xung quanh mà điều chỉnh cho phù hợp. Thực tế thì Đai Châu rất khỏe nên đã ra rễ rồi thì cũng không cần chăm sóc nhiều, tưới đều hoặc quên không tưới cũng không làm cây chết nhanh được, có thể điều chỉnh khi thấy cây có dấu hiệu khác lạ.





Lan Đai Châu là loài lan ưa sáng khoảng 60%, ánh sáng trực tiếp dễ làm cây bị bỏng lá. Tuy nhiên, nếu cây lan được trồng trong điều kiện quá rợp, cây tăng trưởng chậm và yếu ớt. Bộ rễ phát triển kém và cây khó ra hoa. Nhưng sự ra hoa của lan Đai Châu không phải do ánh sáng nhiều hay ít, nắng hay rợp, tất cả do thời gian chiếu của ánh sáng trong ngày. Vì vậy mà cây lan Đai Châu chỉ nở hoa vào dịp Tết âm lịch, tức thời điểm trong năm có ngày ngắn đêm dài.

Việc bón phân cho Đai Châu: Cây mới ghép chỉ cần phun B1 hoặc thuốc kích rễ, khi đã ra rễ có thể phun NPK 30-10-10 hàng tuần, trước mùa hoa phun NPK 20-20-20 hoặc 10-30-10 để kích hoa. Lan có mùa nghỉ khoảng 3 tháng sau khi nở dù không rõ ràng như hoàng thảo, từ đầu tháng 2 đến cuối tháng 4. Trong suốt 3 tháng cây nghỉ, ta chỉ tưới nước 1 lần/ ngày và hoàn toàn không bón phân cho cây. Cây mới mua về đang có nụ thì nên cắt bỏ nụ để cây hồi nhanh, ra rễ nhanh, dành chơi hoa năm sau nếu không cây sẽ yếu sau này.

Về việc thay chậu, nhân giống và cấu tạo giá thể của lan Đai Châu tương tự các giống Vanda. lan Đai Châu có mùa nghỉ nên việc thay chậu nên được tiến hành vào đầu mùa mưa. Nếu thay chậu trái mùa cây vẫn sống, nhưng thế nào cũng bị ảnh hưởng ít nhiều đến sự sinh trưởng và phát triển của cây.

Ảnh mẫu hoa sưu tầm:



Ảnh cây thực tế:

Loại 8-10 cây/kg: 300k/kg:



Loại 4-5 cây/kg: 330k/kg

3. Hạc Vỹ Lào (Dendrobium Aphyllum): Hạc vỹ thuộc dòng lan hoàng thảo thân thòng, rụng lá vào mùa thu-đông. Cây ưa nắng, cần rất nhiều nước trong mùa phát triển. Có thể trồng bó trên gỗ lũa hoặc chậu đất nung nhưng ghép vào lũa sẽ đẹp hơn do dáng cây thòng ngả xuống, khi ghép nên ghép 1 mặt để dễ trưng bày. Trong điều kiện tự nhiên, cây rụng hết lá vào mùa đông nên ra hoa đồng loạt trên các đốt. Thân hạc vỹ dài nên khi hoa nở tập trung sẽ tạo thành một khóm hoa lớn tha thướt như đuôi hạc, có lẽ cũng vì thế chúng còn được gọi là Đại Ý Thảo mặc dù thân rất mỏng manh.

Nên để cây chịu nắng trực tiếp, sẽ cho bộ lá xanh và rất dày, Khi nuôi trồng Hạc Vỹ trong vườn ở đồng bằng, phải cắt nước, giảm ánh sáng vào mùa đông giúp cây đi vào giai đoạn khô hạn rồi rụng lá. Với khí hậu miền Nam, lá rất chậm trở vàng và rụng, vì vậy người trồng thường phải cắt hết lá đi dù biết cây chỉ ra hoa nhiều khi rụng lá tự nhiên. Khi lá rụng hết, thân khô trắng, teo nhỏ, sẵn sàng cho một mùa hoa, gần như không tưới nước lúc cây đang rụng lá cho đến khi ra hoa, chăm tưới sẽ không ra hoa mà đẻ keiki…

Hạc Vỹ, Phi Điệp Tím, Long Tu là các loại hoàng thảo rất khỏe, thuộc hàng dễ trồng nhất. Người mới chơi lan nên bắt đầu với các loại này.

Ảnh hoa sưu tầm:




Ảnh cây thực tế:
Cây đã xuống sạch lá rất tốt để ghép

4. Long tu đá (Dendrobium crepidatum): Là loại hoàng thảo có thân ngắn thường 20-30cm, thân có màu xanh lét với các sọc trắng do bẹ lá khô tạo thành chạy nối từ mắt nọ đến mắt của thân, lá mỏng; rễ rất nhỏ thường tạo thành búi. 
Long tu đá cần độ ẩm vừa phải. Nên trồng vào bảng dớn hoặc trồng chậu đất nung với giá thể thoáng thoát nước tốt như than củi, dớn cọng. Mùa đông cây cần thời gian nghỉ ngắn, mùa đông ngưng tưới hoặc lâu lâu tưới rất ít vào gốc để lá rụng hết, đến khoảng nửa cuối tháng 2 dương tưới tăng dần vào gốc. Cây dễ nhảy keiky nên cần tránh tưới vào thân trong thời gian này. Ra hoa khoảng tháng 3 dương lịch. Hoa màu trắng hồng, họng vàng, cánh bóng sáp, bông hoa tròn trịa cân đối, đẹp và dễ thương.

Ảnh hoa sưu tầm:






Ảnh cây thực tế: 

Cây đang mùa nghỉ, đã xuống hết lá rất đẹp


5. Long tu Lào (Dendrobium Primilinum): Đây là loại lan thân ngắn, thường chỉ dài 30-45cm, đốt ngắn, trên thân thường có 1 lớp vỏ mỏng rất dễ bong tróc, tại các đốt của thân có nốt lõm sâu, chăm sóc tốt tại vườn nhà sẽ dài hơn. Dễ dàng nhận ra chúng bởi các mắt lõm trên thân tại các đốt trên thân già màu nâu. Thân tròn, thường căng mập, không có các lằn dọc trên thân kiểu đùi gà, hoàng phi hạc. Lá dầy, xanh bóng Lá dài 8-10 cm, rộng 2 cm. Hoa 1-2 chiếc ngang to 5-8 cm, mọc từ các đốt của thân cây đã rụng lá, hoa nở vào khoảng cuối tháng 3-4 dương lịch..
Cách trồng Long tu cũng giống như Den.anosmum (Phi điệp) hay các giống lan rụng lá khác. Là loại cây rất dễ trồng, ưa nắng, có thể ghép vào bảng dớn hoặc gỗ tùy ý; nên ghép vào mùa đông khi cây đang nghỉ, lá rụng nhiều, các mắt đang ngậm nụ, ghép xong thi thoảng mới tưới ít vào gốc, chờ ra hoa..
Cây cần rất nhiều nước trong thời gian phát triển (mùa xuân - hè), mùa thu bớt tưới cho đến khi cây rụng hết lá thì dừng tưới.

Ảnh hoa sưu tầm:




Ảnh cây thực tế:


Cây đang nghỉ, đã xuống hết lá rất đẹp, ghép lên chờ tháng 3 dương ra hoa

6. Sóc ta (Đuôi chồn) (Rhynchostylis Retusa): Một loại lan có họ với Ngọc Điểm (Rhynchostylis Gigantea) chứ không có họ hàng với Đuôi Cáo (Aerides Rosea) hay Sóc Lào (Aerides Multiflora), lá Sóc ta có các vạch trắng mờ chạy dọc giống Ngọc Điểm, rất dày, lá bé hơn Ngọc Điểm, nếu kích thước cây 2 loại này ngang nhau thì Sóc ta lại có chuỗi hoa dài hơn, một điểm khác nữa là lá Sóc ta xếp khép lại như lòng thuyền chứ không bản phẳng như Ngọc Điểm hay Đuôi Cáo. Có một điểm chung đây là các loại phong lan tuyệt đẹp và có hương thơm.


Ảnh hoa sưu tầm:


Ảnh cây thực tế:


7. Hỏa Hoàng (Ascocentrum miniatum): Hỏa Hoàng có kích thước nhỏ bé, cao khoảng 6-10 cm là có thể bắt đầu ra hoa. Là loại phong lan đơn thân ít chia nhánh nhưng khi cây sung mạnh cao khoảng trên 20 cm hoặc lúc ngọn bị gãy thì ở gốc cũng có thể đẻ 2-3 nhánh con. Lá rất dày, cứng xanh đậm, hơi cong, xếp khít nhau thành 2 hàng dọc thân. Lòng phiến lá cong lõm hình chữ V. Đỉnh lá có hai thùy với răng nhọn như kiểu Vanda.

Phát hoa ở nách lá, dựng đứng, cao khoảng 10 cm, mang nhiều hoa xếp khít nhau. Hoa nhỏ 1,8 cm màu vàng cam với 3 lá đài và 2 cánh hoa gần bằng nhau. Môi hình lưỡi ở thùy giữa, 2 thùy bên nhỏ, đứng; túi cựa dài hình trụ hơi cong về phía trước và hơi dẹp 2 bên. Trong túi cựa không có phụ bộ gì cả. Trụ nhỏ với nắp nhụy đực màu đen nổi bật lên giữa màu vàng của hoa. Màu vàng của hoa từ vàng lửa (Hỏa Hoàng) cho đến màu vàng chanh (gọi là Var. citrinum), không thơm.

Cây dễ trồng với chậu gỗ hoặc ghép trên khúc gỗ, tốt nhất nên ghép gỗ cho thoáng. Cũng có thể trồng trong chậu nhiều lỗ với than to. Ưa nắng, ánh sáng cần thiết phải nhiều, trên 60%. Tưới nước và bón phân nhiều vào mùa dinh dưỡng trùng vào mùa mưa khoảng tháng 5 đến tháng 11 dương. Đến mùa khô, khoảng tháng 12 đến tháng 2 thì giảm thiểu tưới nước miễn không làm cây héo, xuống lá để cây đi vào thời kỳ tương hoa và chúng sẽ nở hoa từ tháng 2 đến tháng 4 dương.


(Ảnh sưu tầm)


(Ảnh sưu tầm)

Nếu cứ tưới nước và bón phân quanh năm thì cây sẽ tươi tốt mập mạnh mà không cho hoa. Nếu ngừng tưới trong mùa khô mà cây vàng và rụng lá thì phải chuyển chúng vào nơi mát mẻ và tưới bổ sung một chút hoặc cài thêm giá thể giữ ẩm tốt gần gốc, nếu không chúng sẽ kiệt sức mà chết luôn.

Cây cao, sung mạnh có thể cho 3-4 phát hoa cùng lúc. Nếu trồng tập trung nhiều cây trong một chậu/giò thì khi hoa nở sẽ có nhiều cành rộ cùng lúc trông rất rực rỡ, rất đẹp mắt.

Ảnh mẫu hoa sưu tầm:







Ảnh cây thực tế:



8. Hoàng thảo Đùi Gà:



9. Hạc Vỹ Bắc:

10. Kiều Vàng:

11. Kim Điệp Giấy:


12. Giáng hương Tam Bảo Sắc:


Share this article :

11 nhận xét:

  1. Bác còn đai k? E ở xa thì mua bán như thế nào hả bác?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyển được xe ô tô khách thì chuyển, ko có xe thì phải chuyển phát nhanh bác nhé. Giờ ko có đai châu.

      Xóa
  2. Bác còn đai k? E ở xa thì mua bán như thế nào hả bác?

    Trả lờiXóa
  3. Mình còn đai châu rừng loại 8-10 cây/kg không

    Trả lờiXóa
  4. còn hạc vĩ lào và long tu đá ko a

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 2 loại này hết rồi bạn. Để xem vài hôm nữa nhé

      Xóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã liên hệ cho Phonglanrung.com

Giới thiệu về Phonglanrung.com

Xin chào các bạn!

Phonglanrung.com là địa chỉ bán HOA LAN trực tuyến uy tín hàng đầu hiện nay, website ra đời để cung cấp các loại lan rừng đẹp đến với người yêu hoa lan cả nước. Chúng tôi bán lan với đầy trách nhiệm, trao đổi cách trồng lan rừng và coi khách hàng như những người bạn, đổi lại chúng tôi nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các bạn với hàng nghìn lượt truy cập website mỗi ngày.

Tại sao Phonglanrung.com được đông đảo người chơi lan cả nước gắn bó, ủng hộ?

- Chúng tôi cam kết ảnh hàng đăng bán là ảnh chụp thực tế mỗi chuyến hàng về, không lấy ảnh chụp thực tế của bất kỳ ai khác. Không ai có thể nhận ảnh cây thực tế đăng trên website Phonglanrung.com là ảnh của họ.

- Không như các nơi khác, Phonglanrung.com hiện nay luôn công khai giá bán áp dụng cho mọi khách hàng, đảm bảo công bằng, minh bạch, không thể xảy ra tình trạng “nhìn mặt bán hàng”, không có chuyện mỗi khách mua một giá.

- Chúng tôi sẵn sàng đổi trả lại tiền hoặc cây lan khác cho người mua nếu lỡ mua/chuyển nhầm loại lan. Bạn đã chuyển tiền nhưng sau khi chúng tôi kiểm tra lại hết hàng, chúng tôi chuyển trả lại tiền cho bạn hoặc giữ tiền lại để gửi hàng lại vào chuyến sau, hoàn toàn tùy theo ý muốn của bạn. Có bất cứ vấn đề gì chưa hài lòng, bạn cứ liên hệ lại để trao đổi, chúng tôi là người bán hàng có trách nhiệm.

- Website có mục hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc lan cho các khách hàng mới chơi lan nghiên cứu, xem tại: Cách trồng hoa lan

- Giao hàng qua xe khách từ Lạng Sơn hoặc chuyển phát nhanh toàn quốc. Đóng hộp carton đục lỗ cẩn thận đảm bảo thông thoáng.

- Thái độ bán hàng thân thiện, dễ tính, thoải mái như anh em, bạn bè.

Đừng lăn tăn nữa, nếu các bạn thấy hoa lan mới về đăng trên web, hãy liên hệ ngay cho 0374 553 533 nhé.


Khách hàng ở xa thì đặt hàng và chuyển khoản đến các Số tài khoản sau, nhận được tiền tôi sẽ gửi hàng cho quý khách, tôi bán hàng uy tín chất lượng, không nhận gửi COD để tránh bom hàng:

AGRIBANK
STK:3100205349809
Chi nhánh: Từ Liêm, HN
Chủ TK: Cam Khánh Trình

VIETCOMBANK
STK:0011004114154
Chi nhánh: Tây Hồ, HN
Chủ TK: Cam Khánh Trình

VIETINBANK
STK: 104868045780
Chi nhánh: Lạng Sơn
Chủ TK: Cam Khánh Trình

BIDV
STK:35110000524270
Chi nhánh: Lạng Sơn
Chủ TK: Cam Khánh Trình

PHONG LAN RỪNG - NƠI BÁN HOA LAN UY TÍN

Chat FB

 
Copyright © 2010. All Rights Reserved
Template Created by Phong Lan Rừng