Hoàng Thảo Kèn 31-3-2016

Hoàng Thảo Kèn 31-3-2016

Chào mọi người, hoa lan mới về 31-3-2016 ai có nhu cầu xin gọi Vũ Văn Ngọc 0943 184 225 nhé:

- Hoàng Thảo Kèn (Đã hết)

Địa chỉ: Số 8, ngách 62, ngõ 20 đường Mỹ Đình (sau bến xe Mỹ Đình - Hà Nội)
Mọi người chỉ đến tận nơi khi gọi điện trước cho Ngọc 0943184225 để chắc chắn có nhà mới đến kẻo đến nơi không gặp thì mất công.

Khách hàng ở xa chuyển khoản theo các Số tài khoản sau, đảm bảo an tâm, uy tín:

VIETCOMBANK
STK: 0491000024971
Chi nhánh: Thăng Long
Chủ TK: Vũ Văn Ngọc

AGRIBANK (Tài khoản mới)
STK: 3100205406383
Chi nhánh: Từ Liêm
Chủ TK: Vũ Văn Ngọc

Hoàng Thảo Kèn (Dendrobium Lituiflorum): Là loài phong lan phân bố chủ yếu ở độ cao khoảng 300-1500m, phát triển trong nhiệt độ mát đến ấm nóng, loài Kèn còn có thể chịu lạnh xuống đến 1,2ºC. Chúng cần ánh sáng trung bình, ko ưa nắng trực tiếp. Loại này phân bố hẹp ở Lào, Lai Châu, Sơn La trong đó kèn Lai Châu thân mập hơn, hoa tím đậm đẹp nhất.

Hoàng Thảo Kèn là loại lan đẹp và quý hiếm. Ngoài tự nhiên bây giờ không còn nhiều, việc trồng và chăm sóc chúng không đúng làm cho chúng chết, dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng loại lan này là rất cao.

1. Đặc tính: 
Thân cây căng tròn, nhẵn bóng, thon nhọn dần về phía đầu ngọn, đôi khi đốt thân thắt hình thoi rất nhẹ. Lá hẹp, thuôn dài, dẻo dai rụng vào cuối thu. Hoa mang sắc tím đậm, môi loa hình chiếc kèn, vành môi trắng. Hoàng Thảo Kèn sai hoa, thường nở nhiều hoa dọc suốt theo thân, to 6-7 cm, mọc từng chùm 2-3 chiếc trên 1 mắt ở các đốt giữa thân đến ngọn, phát sinh từ thân cây trụi lá cũ.
Chu kỳ phát triển của cây: Hoàng thảo kèn nở hoa vào mùa xuân khoảng tháng 3-4 dương lịch, cùng thời kỳ này khi nắng xuân ấm áp chúng đâm chồi non mới ở gốc của thân nở hoa và phát triển mạnh, bộ rễ sẽ bắt đầu phát triển từ gốc chồi non khi chồi non được 2 lá xòe ra. Quá trình phát triển của cây non cần nhiều dưỡng chất và phân bón (Cần bổ sung phân vào giai đoạn này), thời kỳ tăng trưởng này kéo dài đến khi gặp tiết Lập thu thì bắt đầu thắt ngọn, cây không phát triển thêm lá mới mà chỉ phát triển về kích thước chiều ngang làm cho thân mập ra, đến giữa mùa đông thì cơ bản cây Hoàng thảo kèn đã đạt đến mức hoàn thiện về chất và lượng của cây. Chúng bước sang giai đoạn tích trữ nước và dưỡng chất, trút lá và nghỉ đông.

2. Cách trồng: (áp dụng cho miền Bắc nơi có mùa đông giá lạnh, miền Nam cần áp dụng biện pháp cắt nước ép cây nghỉ đông giống Phi điệp):
Căn cứ vào chu kỳ phát triển của cây (Đã kiểm chứng thực tiễn) thì thời kỳ tốt nhất để khai thác và trồng Hoàng thảo kèn là thời gian từ Tháng 12 đến đầu tháng 3 âm lịch.
- Cách sơ chế giống: Cây mới lấy về cắt sạch rễ, treo 2-3 ngày cho quen môi trường, chưa vội tưới nước
- Giá thể: Nên ghép gỗ lũa, gỗ cắt khúc lột vỏ cây là tốt nhất, sau khi trồng cố gắng treo cao thoáng gió tránh nắng trực tiếp (chịu nắng kém hơn phi điệp).
- Cách ghép: Khi ghép loại mới từ rừng về nên cắt rễ cũ cách gốc khoảng 2cm xong mới ghép (không được tiếc vì bộ phận hút nước của rễ cũ đã hỏng khi lột chúng khỏi giá thể, chỉ có đầu rễ mới làm chức năng sinh trưởng và phát triển hệ thống hấp thụ thức ăn và nước mà đầu rễ thì mất rồi nên chính phần còn lại của rễ đó là nơi tích nước gây thối thân), rễ mới sẽ mọc ra từ gốc thân non nhú lên chứ không mọc ra từ thân mẹ mua về. Ghép sao cho thân hướng ngọn lên trên ( không nên hướng xuống đất giống cách ghép phi điệp, hạc vỹ và long tu). Tìm cách ghim, buộc chắc gốc vào giá thể.

3. Cách chăm sóc:
- Khi mua cây đang có nụ thì cứ treo ngược 2 ngày, ko tưới, không bón phân. Sau đó mới ghép và phun nước ẩm gốc 2 lần/tuần, trời mưa phùn thì ko cần tưới.
- Tưới nước: Chế độ nước sau khi chơi hoa xong: Căn cứ vào giá thể và thời tiết nhưng nên đảm bảo một ngày không để gốc ẩm ướt quá 6-8 tiếng (trừ mùa mưa, nước mưa rất tốt nhưng mưa nhiều thì phải tăng mật độ phun thuốc phòng bệnh thối nhũn nhiều hơn).
- Phân bón: Mùa tăng trưởng và phát triển của cây (sau mùa hoa, chồi non từ gốc mọc lên) dùng phân bón NPK 30-10-10 hoặc dùng phân cân đối có NPK 20-20-20 hàng tuần, phun loãng hơn chỉ dẫn trên chai, đồng thời thi thoảng bón bổ sung B1.
- Sâu bệnh hại cây:
+ Sâu, bọ: Các loại sâu ăn lá, ăn rễ, bọ trĩ, bọ rầy là những loại mà người trồng cần lưu ý kiểm tra và phòng trừ.
+ Bệnh: HT Kèn hay bị chết nhất vào mùa hè từ tháng 5 đến tháng 8 âm lịch (thường bị thắt gốc, thối nõn, đốm lá, vàng lá và thối nhũn) do trời oi bức + mưa nắng thất thường, vừa mưa ướt sũng lại gặp nắng gắt ngay thì nó không chịu được, nên phải để chỗ có gió lùa và tránh nắng. Giai đoạn này nên phun chống thối 1 tháng 2-3 lần bằng thuốc phòng nấm như Ridomil.
- Mùa đông cây nghỉ ngơi chỉ tưới khi thấy thân cây bị teo, héo. Cuối tiết Đại hàn đầu tiết lập xuân có thể bón phân kích hoa 10-30-10 đến khi thấy nhú nụ.
Ghi chú: Đây là những yếu tố được đúc rút từ kinh nghiệm của chúng tôi trong quá trình trồng HT kèn. Việc tham khảo áp dụng cần có yếu tố linh hoạt phù hợp môi trường thực tiễn.
Nguồn: HỘI LAN RỪNG BSR

Ảnh hoa sưu tầm:









Ảnh cây thực tế:


Đang có nụ, chuẩn Kèn Lai Châu hoa tím đậm đẹp nhất nhé


Share this article :

37 nhận xét:

  1. Cam trình ơi sao mình gọi hoài k đk.

    Trả lờiXóa
  2. Goi thuê bao mà. Lần nào cũng thế

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Điện thoại anh hỏng rồi cũng nên, mọi người vẫn gọi bình thường

      Xóa
  3. 1 cụm nhỏ như hình là 1 thân tơ lun hả

    Trả lờiXóa
  4. Dùng máy khác gọi cũng k đk .. Ô

    Trả lờiXóa
  5. Trả lời
    1. Anh phải gọi dc cho Ngọc mới có sdt, địa chỉ, tên nhận.

      Xóa
  6. Trả lời
    1. Anh gọi cho Ngọc 0943184225 mới có tên, số điện thoại. Gọi để đặt và ghi sổ

      Xóa
    2. Cho mình hỏi chút. những thân mẹ đã ra hoa rồi là ko ra hoa nữa và sẽ chết phải không?

      Xóa
    3. Thân tơ (mẹ) đang nụ, thời gian này trời ấm dần từ gốc thân mẹ đồng thời cũng nảy thân con luôn. Thân mẹ nở xong thì ko ra hoa nữa nhưng ko chết (gọi là thân già thôi), nó rất quan trọng vì sẽ cung cấp dinh dưỡng nuôi cái thân con đang mọc từ gốc đó, thân con mới nhú lên chưa có rễ riêng nên phải sống nhờ thân mẹ, do vậy ko dc cắt thân mẹ đi cứ để đấy. Khi nào thân con trưởng thành như mẹ thì có thể cắt thân mẹ đi hoặc cứ để cũng dc. Cắt thân mẹ sớm làm thân con chết hoặc yếu, còi cọc

      Xóa
  7. Dùng 5 máy liền để gọi vẫn thuê bao

    Trả lờiXóa
  8. Cam trinh oi liên lạc vs ngọc và đặt hàng giùm mình đk k chứ thực gọi k đk. Cả hai số của hai người luôn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình gọi lúc nào cũng được mà

      Xóa
    2. Chắc điện thoại hoặc sóng ở khu vực đấy bị sao chứ bác Minh vương gọi chục lần cả 2 số ko dc thì lạ quá

      Xóa
  9. Lần sau tốt nhất mình nên đây đặt xong cam trinh gọi vào sdt mình cho dễ liên lạc chứ thực k thể gọi nổi và k hiểu vì sao. Ức chế 😫😫😫

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng lúc em ngồi mạng thôi chứ bình thường ko lên đây thì cũng ko biết ai đang bình luận đâu. Chắc lỗi mạng ở khu vực hoặc bị sao chứ em gọi 10 cuộc được cả 10

      Xóa
    2. Đấy bác Thân van Quyết bên trên gọi từ sáng dc ngay mà

      Xóa
  10. Một cụm kèn nụ giá bn b ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ tính giá theo thân tơ, cụm có 1 thân tơ đang nụ thì 150k cả cụm đó, cụm có 2 thân tơ đang nụ thì 300k cả cụm đó, thân già không tính tiền

      Xóa
    2. Sao toan het hang vay ban .

      Xóa
    3. Sau 1 lúc đăng bán thì nhiều người mua hết rồi bác à

      Xóa
  11. Cu dang la het .no toan chem gio day ma . Bon nay chi co vai loai vo van thui dang len cho phong phu thui ma. Goi den toan het.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hàng về 1 - 2 ngày mới được đăng lên web, vì vậy có khi đăng lên đã hết rồi bạn à .

      Xóa
  12. Lâu không thấy Có Đai Châu, phi điệp bác các bác nhỉ

    Trả lờiXóa
  13. Chuyến Hàng mới có hạc vi trừa em 2kg anh Ngọc nhé

    Trả lờiXóa
  14. Khj nào có hoàng thảo kèn về a? E đặt 2kg nha

    Trả lờiXóa
  15. bác đại gia thế. 2kg chắc tầm 3 triệu chú ngọc nhỉ

    Trả lờiXóa
  16. Bạn cho mình giá của kèn dc ko, mình muốn mua mà ko biết gia

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giá ghi bên trên đầu bài viết rồi bác, 150k/thân tơ, nhưng đó là giá năm ngoái. Năm nay có vẻ cao, có lẽ không nhập dc, nhập giá cao thì phải bán giá cao nhưng khó bán

      Xóa
  17. Bác có cách nào phân biệt kèn với ý ngọc không ạ

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã liên hệ cho Phonglanrung.com

Giới thiệu về Phonglanrung.com

Xin chào các bạn!

Phonglanrung.com là địa chỉ bán HOA LAN trực tuyến uy tín hàng đầu hiện nay, website ra đời để cung cấp các loại lan rừng đẹp đến với người yêu hoa lan cả nước. Chúng tôi bán lan với đầy trách nhiệm, trao đổi cách trồng lan rừng và coi khách hàng như những người bạn, đổi lại chúng tôi nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các bạn với hàng nghìn lượt truy cập website mỗi ngày.

Tại sao Phonglanrung.com được đông đảo người chơi lan cả nước gắn bó, ủng hộ?

- Chúng tôi cam kết ảnh hàng đăng bán là ảnh chụp thực tế mỗi chuyến hàng về, không lấy ảnh chụp thực tế của bất kỳ ai khác. Không ai có thể nhận ảnh cây thực tế đăng trên website Phonglanrung.com là ảnh của họ.

- Không như các nơi khác, Phonglanrung.com hiện nay luôn công khai giá bán áp dụng cho mọi khách hàng, đảm bảo công bằng, minh bạch, không thể xảy ra tình trạng “nhìn mặt bán hàng”, không có chuyện mỗi khách mua một giá.

- Chúng tôi sẵn sàng đổi trả lại tiền hoặc cây lan khác cho người mua nếu lỡ mua/chuyển nhầm loại lan. Bạn đã chuyển tiền nhưng sau khi chúng tôi kiểm tra lại hết hàng, chúng tôi chuyển trả lại tiền cho bạn hoặc giữ tiền lại để gửi hàng lại vào chuyến sau, hoàn toàn tùy theo ý muốn của bạn. Có bất cứ vấn đề gì chưa hài lòng, bạn cứ liên hệ lại để trao đổi, chúng tôi là người bán hàng có trách nhiệm.

- Website có mục hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc lan cho các khách hàng mới chơi lan nghiên cứu, xem tại: Cách trồng hoa lan

- Giao hàng qua xe khách từ Lạng Sơn hoặc chuyển phát nhanh toàn quốc. Đóng hộp carton đục lỗ cẩn thận đảm bảo thông thoáng.

- Thái độ bán hàng thân thiện, dễ tính, thoải mái như anh em, bạn bè.

Đừng lăn tăn nữa, nếu các bạn thấy hoa lan mới về đăng trên web, hãy liên hệ ngay cho 0374 553 533 nhé.


Khách hàng ở xa thì đặt hàng và chuyển khoản đến các Số tài khoản sau, nhận được tiền tôi sẽ gửi hàng cho quý khách, tôi bán hàng uy tín chất lượng, không nhận gửi COD để tránh bom hàng:

AGRIBANK
STK:3100205349809
Chi nhánh: Từ Liêm, HN
Chủ TK: Cam Khánh Trình

VIETCOMBANK
STK:0011004114154
Chi nhánh: Tây Hồ, HN
Chủ TK: Cam Khánh Trình

VIETINBANK
STK: 104868045780
Chi nhánh: Lạng Sơn
Chủ TK: Cam Khánh Trình

BIDV
STK:35110000524270
Chi nhánh: Lạng Sơn
Chủ TK: Cam Khánh Trình

PHONG LAN RỪNG - NƠI BÁN HOA LAN UY TÍN

Chat FB

 
Copyright © 2010. All Rights Reserved
Template Created by Phong Lan Rừng