Vảy Rồng Lào, Hoàng Lạp Lào, Tam Bảo Sắc, Hoàng Phi Hạc, Long Tu Lào, Sóc ta, Kiều Hồng, Kiều Vuông 13-4-2018

Vảy Rồng Lào, Hoàng Lạp Lào, Tam Bảo Sắc, Hoàng Phi Hạc, Long Tu Lào, Sóc ta, Kiều Hồng, Kiều Vuông 13-4-2018

Chào mọi người, 13/4/2018 phonglanrung.com bán các loại Hoa Lan sau:

- Vảy Rồng Lào 130k/kg
- Hoàng Lạp Lào 130k/kg
- Tam Bảo Sắc 130k/kg
- Hoàng Phi Hạc 130k/kg
- Long Tu Lào 180k/kg
- Sóc ta 180k/kg
- Kiều Hồng 180k/kg
- Kiều Vuông 200k/kg
- Chế phẩm Hùng Nguyễn lọ 20ml: 20k/lọ
- Phân bón Đầu Trâu 901 dưỡng hoa lâu tàn: 20k/lọ
- Siêu Lân 10-50-10 gói 10g: 10k/gói
- Kasumil 2SL: 10k/gói

SĐT: Vũ Văn Ngọc 0943 184 225, phiền các bác buổi sáng gọi sau 08h00 nhé

Địa chỉ: Số 15, ngách 62, ngõ 20 đường Mỹ Đình, Hà Nội (sau bến xe Mỹ Đình khoảng 500m). (Luôn gọi điện trước khi đến chắc chắn có nhà hoặc còn hàng)

Khách hàng ở xa chuyển khoản theo các Số tài khoản sau nhé:

VIETCOMBANK
STK: 0491000024971
Chi nhánh: Thăng Long
Chủ TK: Vũ Văn Ngọc

AGRIBANK
STK: 3100205406383
Chi nhánh: Từ Liêm


Chủ TK: Vũ Văn Ngọc

1. Vảy Rồng Lào (Dendrobium lindleyi): Vảy rồng Lào là loại lan phụ sinh phân bố rất rộng như Lào, Ấn Độ, Thái Lan, Myanmar...Về đặc điểm sinh thái, vảy rồng Lào thuộc họ Kiều (miền trung, nam gọi họ Thủy tiên), thân (giả hành) rất ngắn chỉ dài khoảng 4-7 cm, đường kinh 2-4 cm, thóp nhỏ ở gốc và ngọn, phình to ở giữa, một giả hành thường có khoảng 3-4 đốt, rất cứng. Trên thân Vảy rồng Lào có nhiều rãnh và cạnh chạy dọc, thường có 7-8 cạnh nên thân gần như hình trụ tròn. Các giả hành đơn lẻ xếp sát nhau thành mảng tạo cảm giác cứng cáp, chắc chắn như bộ vảy của loài bò sát, có lẽ vì thế người ta gọi Vảy rồng. Một thân (giả hành) chỉ có một lá rất dày, cứng, màu xanh thẫm ở đỉnh dài khoảng 3-7 cm, bề rộng 2-4 cm, đầu lá tròn.
Lan Vảy rồng Lào thường ra hoa mùa xuân – hè, khoảng tháng 4-6 dương. Ngồng hoa phát ra từ giả hành đã trưởng thành, trên một ngồng gồm nhiều bông đơn lẻ tạo thành chùm rất đẹp. Ngồng hoa thường dài 15-30 cm. Mỗi bông đơn kích cỡ khoảng 3 cm, màu vàng tươi (đậm nhạt còn tùy xuất xứ vùng miền, sức khỏe, ánh sáng cây được hưởng), họng hoa màu vàng sẫm hơn cánh, môi tròn rộng, có mùi thơm thoảng nhẹ. Cũng như các loại lan họ Kiều, hoa của Vảy rồng Lào không bền lắm, tàn sau khoảng 7-10 ngày tùy sức khỏe cây tuy nhiên vẫn được nhiều người yêu thích và được trồng phổ biến khắp đất nước.
Cách trồng & chăm sóc Vảy rồng Lào
Nhiều người thích ghép miếng to để đỡ mất thời gian, ít ảnh hưởng đến các giả hành, nhìn đẹp mắt, khỏe khoắn nhưng theo tôi ghép những miếng cỡ nhỏ và trung bình cũng rất tốt vì có thể lựa được những miếng có nhiều giả hành tơ (miếng to thường cũng lẫn nhiều giả hành già, điều này không tránh khỏi được vì có thân già thì mới có thân tơ, không thể chỉ toàn thân tơ được), miếng nhỏ lại dễ tùy biến tạo thế khi ghép hơn nhất là khi cần để ghép lũa, rõ ràng một miếng Vảy rồng lớn sẽ khó mà ghép vào một khúc lũa lồi lõm cong queo... Đọc thêm đầy đủ cách chăm sóc tại bài viết: Cách trồng và chăm sóc Vảy Rồng Lào
Ảnh mẫu hoa sưu tầm:



Ảnh thực tế vừa chụp:


Vảy Rồng Lào 130k/kg, hàng rất tươi và đẹp. Ghép bây giờ yên tâm sắp đến mùa hoa tới có hoa ngắm luôn

2. Hoàng Lạp (Dendrobium Chrysotoxum): là loài lan thuộc chi hoàng thảo, gốc thóp bé, thân rất cứng, tròn bóng, có nhiều rãnh dọc, phình ở giữa (tùy cây phình nhiều hay ít), cao khoảng 6-30 cm, chu vi thân thường khoảng 1.5-4 cm, có 2-5 đốt/thân, màu vàng pha hơi xanh, thân già vàng nhiều hơn. Thường có 2-5 lá/thân, thuôn dài 10-15 cm, rộng 2-3.5 cm.
Hoa buông chùm khoảng 15-20 cm mọc ở gần ngọn, gồm nhiều bông cỡ 3.5-4 cm, cánh dày hơn Vảy Rồng, hơi bóng, màu vàng, môi hoa tròn, phần trung tâm của môi hoa màu vàng sẫm hơn và có các vạch gân đỏ, cánh lưng bé dài 1.2-2 cm, rộng 0.5-0.9 cm. Hoa nở vào mùa xuân khoảng tháng 3 - đầu tháng 4 dương lịch, độ bền khoảng 7-10 ngày, có hương thơm rõ rệt mùi mật. Cây ưa ánh sáng mạnh, tốt nhất trồng dưới 1 lớp lưới đen, ưa ẩm, không có mùa nghỉ...Đọc chi tiết tại bài: Cách trồng Hoàng Lạp
Ảnh mẫu hoa sưu tầm:

Ảnh thực tế vừa chụp:

3. Tam Bảo Sắc (Aerides falcata): Tam Bảo Sắc tên khoa học là Aerides falcata, có Aerides là biết ta biết nó thuộc chi Giáng hương rồi. Loại này có thân nhỏ hơn Đuôi Cáo nhưng dài hơn, các cây già có thể đạt độ dài thân 50-70 cm, hàng khai thác để bán thì thường khoảng 20-30 cm, đương nhiên đã thừa sức ra hoa và đã từng ra hoa các năm trước rồi... Mời các bạn đọc chi tiết bài Cách trồng giáng hương Tam Bảo Sắc
Ảnh mẫu hoa sưu tầm:



Ảnh thực tế vừa chụp:


4. Hoàng Phi Hạc (Dendrobium signatum): Thân dài 20-60 cm, cứng, thân to căng mập thường có màu vàng rơm, có nhiều rãnh dọc thân, gốc nhỏ, ở giữa phình to, ngọn thót nhỏ dần. Lá mềm và tròn đầu, rụng lá vào mùa Thu. Hoa to 5-7 cm, mọc 2 chiếc một ở các đốt phía gần ngọn của các thân đã trụi lá. Các hoa cánh bên và lá đài xoắn, môi trắng, môi cuội như cái phễu, họng môi màu vàng chanh. Hoàng phi hạc cũng có vài dạng hoa: cánh trắng họng vàng hoặc họng có 2 đốm nâu đen.
Hoàng phi hạc ưa nắng, không thích ẩm nhiều, trồng có thể ghép vào gỗ hoặc trồng trong chậu nhưng cần giá thể thoát nước nhanh. Trồng chậu thì chỉ đặt gốc lan lên trên mặt giá thể (than + vỏ thông) rồi lấy dây buộc cố định các thân lan vào dây treo sao cho chắc chắn không lung lay, khi rễ mọc sẽ vươn xuống bám giá thể.
Tưới ẩm vừa đủ, để cây sát mép lưới hứng nắng buổi sáng. Mùa nở hoa: Hoa nở vào khoảng tháng 3-4 dương, bền khoảng 20-25 ngày.

Ảnh mẫu hoa sưu tầm:




Ảnh cây thực tế:

5. Long Tu Lào (Dendrobium Primilinum var Laos): Long tu là một loại lan thân thòng ngắn, thường dài 30-50cm, đốt ngắn, trên thân thường có 1 lớp vỏ mỏng rất dễ bong tróc, tại các đốt của thân có nốt lõm sâu. Dễ dàng nhận ra chúng bởi các mắt lõm trên thân tại các đốt trên thân già. Thân tròn, thường căng mập ngúc ngoắc, không có các lằn dọc trên thân kiểu đùi gà, hoàng phi hạc. Lá khá dày, xanh bóng. Lá dài 8-10 cm, rộng 2 cm. Hoa 1-2 chiếc ngang to 5-8 cm, mọc từ các đốt của thân cây đã rụng lá, hoa nở vào mùa xuân, tháng 3-4 dương lịch.
Long Tu Lào rất dễ trồng, có thể nói là loại lan thân thòng dễ trồng nhất và rất khỏe, nên ghép vào bảng dớn hoặc gỗ khúc. Cây cần rất nhiều nước trong thời gian phát triển (mùa xuân - hè), lúc này ngày tưới 1-2 lần, tuần bón được phân NPK 20-20-20 một lần càng tốt. Mùa thu khoảng tháng 10 dương khi trời se lạnh, tưới thưa 2-3 ngày một lần để cây thắt ngọn, rụng dần lá bước vào mùa nghỉ, đến mùa đông rét nhiều cây đã trụi sạch lá thì phải tưới ít, 10-15 mới tưới vào gốc một lần, đừng sợ cây chết khô kể cả mùa đông mới ghép không ra rễ, cứ chờ đến tháng 3 dương trên các thân tơ bật nụ nở hoa thì ở gốc cũng xuất hiện chồi non. Chốt lại lần nữa đay là loại lan thật sự rất dễ trồng, rất khỏe, ít gặp bệnh tật lắm, đặc biệt thích hợp cho những người mới trồng.
Ảnh mẫu hoa sưu tầm:



Ảnh thực tế vừa chụp:


Long Tu Lào 180k/kg. Cây đã tàn hoa và chồi non mới lên chưa ra rễ, ghép sớm trong tháng 4 dương để rễ từ chồi non ra là bám giá thể luôn quá hợp lý. Loại này sang tháng 5 dương thì hầu như không bán hàng cân trên thị trường vì lá mọng nước và thân non đã dài vận chuyển dễ hỏng. Không trồng tháng 4 dương thì đành đợi tháng 11-12 dương mới lại hay có

5. Sóc Ta (Rhynchostylis Retusa): Sóc Ta (có nơi gọi là Đuôi chồn, có lẽ do chùm hoa bông xù và dài như đuôi chồn) có họ với Ngọc Điểm (Rhynchostylis Gigantea) chứ không có họ hàng với Đuôi Cáo (Aerides Rosea) và Sóc Lào (Aerides Multiflora). Lá Sóc ta có các vạch trắng mờ chạy dọc giống Ngọc Điểm, lá rất dày, bề rộng lá bé hơn Ngọc Điểm, nếu kích thước cây 2 loại này ngang nhau thì Sóc ta lại có chuỗi hoa dài hơn, một điểm khác nữa là lá Sóc ta xếp khép lại như lòng thuyền chứ không bản phẳng như Ngọc Điểm hay Đuôi Cáo. Rễ Sóc ta to mập. Đọc thêm Cách trồng lan Sóc Ta ( Đuôi Chồn)
Ảnh mẫu hoa sưu tầm:




Ảnh thực tế vừa chụp:


6. Kiều Hồng (Dendrobium amabile): là loại hoàng thảo thuộc họ thủy tiên, giả hành tích trữ nước, rễ của chúng phát triễn rất khỏe nên về cơ bản là khá dễ trồng. Hoa Kiều Hồng không bền lắm chỉ khoảng 5-10 ngày nhưng hoa dạng chùm to, màu sắc tươi sáng nổi bật, nhất là khi nắng chiếu vào chùm hoa ta có cảm giác nó sáng rực lên cực kỳ đẹp.
Kiều hồng có thân cứng, tròn, màu xanh đen, thường dài 30-80 cm, dọc thân có rãnh, lá rất dày màu xanh thẫm và xanh tốt quanh năm, lá tròn bầu dài chừng 10-12 cm, rộng 6-8 cm, loài này không có mùa nghỉ nên ít rụng lá vào mùa đông. Hoa mọc từng chùm dài 20-25 cm ở gần ngọn, đường kính chùm hoa khoảng 10 cm gồm nhiều bông đơn lẻ. Hoa màu hồng nhạt, cuống hoa và bầu dài 4 - 5 cm. Các lá đài hình mác, đỉnh hơi nhọn, dài 2,8 - 3 cm, rộng 1,4 - 1,6 cm. Cằm dài 0,4 - 0,8 cm, đỉnh tròn. Cánh hoa hình bầu dục, đỉnh tròn, dài 3 - 3,2 cm, rộng 1,9 - 2 cm, mép xẻ răng nhỏ. Môi hình gần tròn, dài và rộng 2,6 - 2,8 cm, viền trắng ở mép, giữa là 1 đốm màu vàng cam. Hoa nở rộ vào mùa hè khoảng cuối tháng 5 đến giữa tháng 6 dương lịch, mùi hơi thơm ngọt.
Cây ưa ẩm và đến lúc ra rễ nhiều ta đưa ra nơi có nhiều nắng sẽ sai hoa, trồng được cả trong chậu và ghép gỗ, khá dễ thuần, ra rễ nhanh và nhiều. Kiều hồng không rụng lá để ra hoa cho nên có cắt nước thì cũng không cắt triệt để như lan thân thòng bởi nó còn phải nuôi lá nữa, thiếu nước lâu dài nó bị xuống lá nhìn sẽ xấu đi.
Đọc cụ thể tại bài: Cách trồng và chăm sóc Lan Kiều Hồng
Ảnh mẫu hoa sưu tầm:




Ảnh cây thực tế vừa chụp:

7. Kiều Vuông (Dendrobium Farmeri): là loại lan dễ nhận biết với thân cứng, vuông 4 cạnh rõ ràng, thóp nhở ở gốc và phình to ở giữa thân. Thân thường có độ dài khoảng 20-40 cm, màu xanh vàng gồm vài đốt ngắn, đường kính thân đoạn giữa khoảng 2-3 cm, thân tơ to căng, thân già teo nhỏ hơn, 4 cạnh hơi lõm, 4 góc vuông rõ rệt hơn. Mỗi thân có khoảng 3-4 lá ở đỉnh, độ mỏng trung bình, chiều dài lá khoảng 8-12 cm, rộng 4-6 cm, thuộc họ Kiều nên ít rụng lá vào mùa khô, xanh quanh năm.
Hoa dạng chùm dài cỡ 20-30 cm, mỗi chùm gồm nhiều bông hoa riêng lẻ mọc xung quanh phát hoa, mỗi bông cỡ 4-5,5 cm nở vào mùa Xuân khoảng tháng 2-3 dương lịch. Hoa Kiều Vuông thường có màu trắng ở cánh, họng có nhiều lông tơ mịn màu vàng tươi có vành trắng ở mép, cũng có loại hoa phớt hồng nhưng ít gặp hơn.
Ta cũng xử lý Kiều Vuông (hàng cân) mới mua về tương tự các loại kiều khác, cắt bớt rễ, rửa sạch, ngâm thuốc kích rễ B1/Atonik/N3M khoảng 2-3 tiếng rồi ghép, Loại này ta nên trồng thẳng vào chậu dớn, hoặc trồng bằng chậu đất nung với than củi cỡ đầu ngón chân lót đáy chậu, đặt khóm cây ngay ngắn rồi dùng dây nylon/dây thít nhựa tìm cách thắt cố định gốc cây với giá thể, thân cây với dây treo sao cho thật chắc, cây đảm bảo không lung lay... Đọc chi tiết tại bài Cách trồng Kiều Vuông
Ảnh mẫu hoa sưu tầm:





Ảnh cây thực tế:


Share this article :

10 nhận xét:

  1. Có gửi đi các tỉnh miền nam zay không shop

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có chuyển phát nhanh dc bạn ạ. Nêud mua lan bạn cứ gọi điện trực tiếp cho nhanh nhé. Bình luận trên web thường bị chậm

      Xóa
  2. có vân chuyển toàn quốc không

    Trả lờiXóa
  3. Vẩy rồng với kiều vàng còn k ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẩy rồng với kiều vàng đang hết. Đầu tuần sau mình lấy hàng lại, chưa biết có gì, bạn cứ vào website hàng ngày để xem nhé

      Xóa

Cảm ơn bạn đã liên hệ cho Phonglanrung.com

Giới thiệu về Phonglanrung.com

Xin chào các bạn!

Phonglanrung.com là địa chỉ bán HOA LAN trực tuyến uy tín hàng đầu hiện nay, website ra đời để cung cấp các loại lan rừng đẹp đến với người yêu hoa lan cả nước. Chúng tôi bán lan với đầy trách nhiệm, trao đổi cách trồng lan rừng và coi khách hàng như những người bạn, đổi lại chúng tôi nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các bạn với hàng nghìn lượt truy cập website mỗi ngày.

Tại sao Phonglanrung.com được đông đảo người chơi lan cả nước gắn bó, ủng hộ?

- Chúng tôi cam kết ảnh hàng đăng bán là ảnh chụp thực tế mỗi chuyến hàng về, không lấy ảnh chụp thực tế của bất kỳ ai khác. Không ai có thể nhận ảnh cây thực tế đăng trên website Phonglanrung.com là ảnh của họ.

- Không như các nơi khác, Phonglanrung.com hiện nay luôn công khai giá bán áp dụng cho mọi khách hàng, đảm bảo công bằng, minh bạch, không thể xảy ra tình trạng “nhìn mặt bán hàng”, không có chuyện mỗi khách mua một giá.

- Chúng tôi sẵn sàng đổi trả lại tiền hoặc cây lan khác cho người mua nếu lỡ mua/chuyển nhầm loại lan. Bạn đã chuyển tiền nhưng sau khi chúng tôi kiểm tra lại hết hàng, chúng tôi chuyển trả lại tiền cho bạn hoặc giữ tiền lại để gửi hàng lại vào chuyến sau, hoàn toàn tùy theo ý muốn của bạn. Có bất cứ vấn đề gì chưa hài lòng, bạn cứ liên hệ lại để trao đổi, chúng tôi là người bán hàng có trách nhiệm.

- Website có mục hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc lan cho các khách hàng mới chơi lan nghiên cứu, xem tại: Cách trồng hoa lan

- Giao hàng qua xe khách từ Lạng Sơn hoặc chuyển phát nhanh toàn quốc. Đóng hộp carton đục lỗ cẩn thận đảm bảo thông thoáng.

- Thái độ bán hàng thân thiện, dễ tính, thoải mái như anh em, bạn bè.

Đừng lăn tăn nữa, nếu các bạn thấy hoa lan mới về đăng trên web, hãy liên hệ ngay cho 0374 553 533 nhé.


Khách hàng ở xa thì đặt hàng và chuyển khoản đến các Số tài khoản sau, nhận được tiền tôi sẽ gửi hàng cho quý khách, tôi bán hàng uy tín chất lượng, không nhận gửi COD để tránh bom hàng:

AGRIBANK
STK:3100205349809
Chi nhánh: Từ Liêm, HN
Chủ TK: Cam Khánh Trình

VIETCOMBANK
STK:0011004114154
Chi nhánh: Tây Hồ, HN
Chủ TK: Cam Khánh Trình

VIETINBANK
STK: 104868045780
Chi nhánh: Lạng Sơn
Chủ TK: Cam Khánh Trình

BIDV
STK:35110000524270
Chi nhánh: Lạng Sơn
Chủ TK: Cam Khánh Trình

PHONG LAN RỪNG - NƠI BÁN HOA LAN UY TÍN

Chat FB

 
Copyright © 2010. All Rights Reserved
Template Created by Phong Lan Rừng