Hoàng thảo Đùi Gà : Nhận biết & Trồng chăm sóc

Hoàng thảo Đùi Gà : Nhận biết & Trồng chăm sóc

Hoàng thảo Đùi Gà (Dendrobium Nobile) là loại lan thuộc dòng Hoàng thảo, hoa to đẹp, mùa hoa vào dịp Tết âm lịch nên được nhiều người ưa chuộng, hôm nay tôi xin giới thiệu về loại Hoa lan này.
Hoàng thảo Đùi Gà



Đùi Gà hàng rừng có 02 loại: Đùi gà tròn và Đùi Gà dẹt, để phân biệt chúng cũng dễ thôi. Loại tròn thì có thân đa phần dài khoảng 30-60 cm nhưng cũng có số ít những thân dài hơn thế nữa, khoảng 80 cm, tròn đều hoặc hơi méo một chút, thân tơ thường có màu xanh vàng, có lớp bẹ lá xám trắng bao phủ một phần, nhìn khá căng mập, thân già thường màu vàng hơn, bóng hơn, teo tóp hơn và các rãnh dọc thân rõ hơn thân tơ một chút. Loại dẹt thì đúng như tên gọi, dẹt rất nhiều và gấp khúc dích dắc ở các dốt rất rõ, cảm thấy khá giống kiểu ngúc ngắc ở Hoàng thảo Chuỗi Ngọc. Đùi Gà dẹt thường có độ dài ngắn hơn, khoảng 25-40 cm. Lá của chúng thì giống nhau, dài khoảng 7-10 cm, đầu lá chia 2 thùy tròn, ở trên các thân tơ.
hoa hoàng thảo đùi gà
Đùi gà bắt đầu nở hoa rải rác từ cuối tháng 1- cuối tháng 4 dương lịch, hoa có độ bền lại khá lâu khoảng trên 20 đến 30 ngày, do vậy nếu cắt nước sớm và kích hoa đúng lúc thì hoàn toàn có hoa Đùi Gà nở trải qua mấy ngày Tết để trưng bày. Hoa Đùi Gà nở dọc thân, mỗi bông mọc thẳng ra từ mỗi đốt trên thân, loại này có màu sắc biến thiên khá đa dạng tùy xuất xứ, có cây hoa đa phần là trắng, chỉ đốm hồng hoặc tím ở đầu cánh hoa, có cây hoa đậm nhiều từ đầu cánh vào phía trung tâm bông, màu sắc có thể hồng nhạt, hồng đậm đến tím. Họng hoa màu trắng có khi có một đốm đen lớn, có thể là hai đốm đen nhỏ. Đùi Gà có cây hoa thơm, có cây không mùi. Trên thân đã ra hoa, loại này vẫn có thể ra hoa ở các mắt chưa hoa còn lại. Thật không thể nói kiểu nào là đẹp hơn vì mỗi người chúng ta có một sở thích riêng về màu sắc, ta cứ trồng và cảm thấy vui, hợp mắt khi ngắm thành quả của ta sau những ngày chăm sóc là được.
Thân hoàng thảo đùi gà
Đùi gà nên ghép vào mùa đông hoặc trước mua hoa là tốt, khi đó cây đang trong mùa nghỉ, lá đã rụng nhiều đảm bảo cây không bị sốc lại được chơi hoa ngay trong tương lai gần. Khi mới mua về ta cắt ngắn rễ cũ, chỉ cần chừa lại khoảng 1 đốt ngón tay để có thể ghim, buộc khi ghép là được, cứ mạnh dạn mà cắt để sau này rễ con ra nhanh chóng vượt mặt rễ cũ còn nhanh được bám vào giá thể. Rửa sạch gốc rễ, đem ngâm vào dung dịch thuốc kích rễ khoảng 2-3 giờ đồng hồ rồi đem ghép lên gỗ. Như trong môi trường nhà kính ở nước ngoài họ kiểm soát chính xác nhiệt độ, độ ẩm thì trồng chậu thoải mái, ở Việt Nam mình chưa có điều kiện và phụ thuộc vào thời tiết nhiều thì cứ ghép gỗ (nhãn, vải, vú sữa...) hoặc gỗ lũa cho an toàn, tưới xong nước trôi ngay vì Đùi Gà là loại lan ưa khô, tích ẩm liên tục cây thối rễ chết ngay. 
HOàng thảo đùi gà cung ứng tại Phong Lan Rừng
Hoàng thảo đùi gà cung ứng tại Phong Lan Rừng
Ta lấy dây thít nhựa hoặc dùng súng bắn ghim để cố định khóm Đùi Gà với khúc gỗ cho chắc chắn không lung lay, không cần đắp thêm xơ dừa, dớn mềm gì cả, chỉ vậy thôi là xong (dù sao cũng khuyên các bạn hạn chế dùng kim loại để ghép lan vì sau nó han gỉ, nên dùng dây thít nhựa hoặc dây điện nhỏ). Nếu ghép vào mùa rét, ghép xong cứ treo lên kệ đấy, tránh mưa, khoảng 10 ngày xịt phun sương vào gốc một lần, lúc này không để nước dính vào thân cây sẽ ra hoa, dính nước nhiều cây lại đẻ keiki không ra hoa, Đùi Gà cũng là loại dễ đẻ keiki lắm. 
Ghép hoàng thảo đùi gà
Trồng vào thời điểm sau mùa hoa thì ghép xong treo nơi râm mát, ngày tưới toàn bộ cây 1 lần, cách 5 ngày lại phun kích rễ một lần cho ra rễ đã, sau này đưa ra chỗ nhiều nắng, tưới ít đi, 3-4 ngày/lần, thi thoảng vẫn phun NPK 30-10-10 hoặc 20-20-20 bổ sung dinh dưỡng cho cây, đừng chăm tưới hàng ngày, đến khi mà ngoài bắc bắt đầu phải mặc áo rét thì hầu như không tưới, cắt nước để cho lá rụng hết đi sẽ ra hoa, nếu lâu ko có nước thấy cây khô teo quá thì phun sương vào gốc, vẫn tránh ko để nước dính thân. Loại này ưa nắng và chịu nắng tốt, ở các tỉnh trung du miền núi phía bắc, trồng thuần rồi có thể chịu nắng hoàn toàn không cần che chắn còn ở Hà Nội và dưới xuôi thì nắng gay gắt hơn, nên treo dưới 1 lớp lưới đen. 
Đùi Gà Dẹt
Đùi Gà Dẹt
Và các bạn chú ý vào tháng 6-9 dương lịch mưa rào rồi nắng rồi lại mưa thất thường dễ làm Đùi Gà chết thối lắm nhé, trước khi mưa cất đi được thì tốt, thời tiết ổn định hãy treo ra ngoài, đồng thời nên phun thuốc chống nấm thối định kỳ theo chỉ dẫn trên bao bì không chỉ cho Đùi Gà mà cho cả các loại hoa lan khác nữa nhé, lan của mọi người thường ra đi vào thời gian này đấy. Cứ trồng rồi dần dần bạn sẽ rút ra kinh nghiệm, mỗi nhà môi trường mỗi khác nên nói ở đây khó chính xác lắm.

Trên đây là bài chia sẻ của tôi về cách nhận biết, cách trồng và chăm sóc cho lan Đùi Gà, bài viết chắc hẳn còn thiếu sót nên rất mong nhận được góp ý từ mọi người. Hãy gửi email cho phonglanrung.com@gmail.com, chúc mọi người có những giò lan Đùi Gà thật đẹp nhé.
Mọi người thấy bài viết có ích có thể ấn chia sẻ bài đăng để lưu lên trang FB cá nhân.
Share this article :

75 nhận xét:

  1. Mua lày có ghép dk k bác ơi

    Trả lờiXóa
  2. Khi nao cat nuoc de ra hoa la khoang bao nhiêu ngày vay a

    Trả lờiXóa
  3. Tu ngay cát nuoc rung lá ra hoa khoang bao nhiêu ngay vay a

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khoảng 3 tháng nhé. Bắt đầu thấy đứng ngọn thì ngừng tưới hoàn toàn, sau 20-30 ngày cắt nước nếu thấy ko rụng hết lá thì cắt lá và vẫn ko tưới, kệ thân teo tóp, nếu thấy khô quá thì xịt 1-2 lần vào gốc. Sau khoảng 60 ngày từ ngày cắt nước mới bắt đầu tưới đẫm, tưới nhiều trở lại thì sau khoảng nửa tháng sẽ bắt đầu thấy nụ, chờ khoảng nửa tháng nữa ra hoa

      Xóa
    2. Lan đùi gà mà làm như lan thân thòng, đùi gà chỉ rụng khoản 1/3-1/2 số lá trên thân thôi

      Xóa
  4. Áp dụng cho tất cả dòng hoàng thảo được không vậy bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được nhưng bác tự điều chỉnh theo mùa hoa nhé

      Xóa
  5. Áp dụng cho tất cả dòng hoàng thảo được không vậy bạn.

    Trả lờiXóa
  6. Trong thời gian cắt nước lỡ có trời mưa thì có được không cậu. Mình ở miền Trung . Mưa nắng thất thường.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tốt nhất nên treo vào chỗ ko dính nước, càng khô càng nhiều hoa, càng ẩm càng ít hoa nhiều keiki và ko phải cây nào cũng như cây nào, cứ cố gắng hạn chế nước thôi

      Xóa
  7. Tưới đẫm trở lại. Nhưng tưới vào gốc hay tưới hết cây lan vâỵ bạn.

    Trả lờiXóa
  8. gép gỗ có cần lót dưới 1 lớp rêu hay sơ dừa ko bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu vườn có môi trường ẩm mát, độ ẩm cao thì hoàn toàn ko cần. Vườn khô, nhiều gió thì có thể lót 1 lớp mỏng hoặc bố trí dớn/rêu/xơ dừa ở bên cạnh sát gốc lan, mà kiểu khô, nhiều gió như sân thượng thì nên trồng vào chậu cho ẩm lâu

      Xóa
  9. Mình trồng chậu và treo trong lán lợp tôn nhựa trắng , dưới tôn có lớp lưới đen có được không bạn ơi ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu mái nhà bằng tôn trắng và lợp cao thì ko cần lưới cũng dc. Tôn trắng hay loại trong veo hả bác?

      Xóa
    2. Loại tôn nhựa trong veo bạn ạ ,mái vòm, điểm cao nhất là 2,7m . Cảm ơn bạn đã phản hồi ! mình sợ nó nóng và thiếu sương, gió , nên đã cắt đi một nửa. để lại một nửa để treo Hồ điệp .Mình mới tập và làm quen với phong lan , còn mù tịt lắm , bạn có thể chỉ bảo giúp cho mình được không ? Xin được cảm ơn bạn thật nhiều !

      Xóa
    3. Phần mái đã cắt thì căng 1 lớp lưới đen qua, nếu bên tren có bóng cây thì thôi, tóm lại không để nắng trưa chiều chiếu trực tiếp vào cây. Nếu có mắc lưới thì đầu hè hãy căng, mùa này cũng không cần.

      Xóa
  10. Mình mua về ghép đc hơn nữa tháng nay, mình thấy cây đứng ngọn, còn lá và lú rất nhiều chồi và rễ vậy có nên cất nước cho hoa hay ko? Có cần phun xịt gì để cho chồi phát triển to ko bạn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc bác ghép xong chăm tưới quá. Mà loại gì vậy?

      Xóa
  11. Mình mua về nó đang ra nụ thì ghép cây vào giá thể như thế nào để vẫn ra hoa mà cây vẫn ra rễ không chêt

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng ghép y như bình thường thôi bác, nhưng nên vặt hoa luôn hoặc đợi nở 2-3 ngày xem mặt hoa bung hết cỡ rồi cắt hoa đi cho khỏe cây, năm sau chơi hoa

      Xóa
  12. Ôi hoa đẹp qua. Minh moi ghép chắc phai cho lau lau lam. Lan phi điệp ra cay con o may cai Mac than, dai 5cm ru, lam gì voi no day ban?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đợi rễ của cây con trên thân (cây con này còn gọi là keiki) dài khoảng 2cm thì bạn cắt rời đoạn thân mẹ chứa keiki, 2 đầu cắt cách gốc keiki khoảng 5cm và đem đoạn này đi ghép lên gỗ, bảng dớn hoặc trồng trong chậu với vỏ thông nhé, nhớ bỏ thêm ít rêu rừng hoặc xơ dừa, dớn mềm xung quanh để giữ ẩm, ko được đắp kín gốc keiki nhé

      Xóa
  13. Mình có bụi đùi gà hóa màu trắng là s ad

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn kết bạn và chat ZALO với sđt 0374 553 533 nhé. gửi ảnh mình xem, đùi gà có cây hoa rất nhạt gần như trắng
      Facebook cá nhân: https://www.facebook.com/rung.phonglan.752
      Trang Fanpage: https://www.facebook.com/phonglancamtrinh/

      Xóa
  14. Mình có 1 giò phi điệp điện biên, cây thân dài 80cm rồi nhưng lá vẫn ra tốt, giờ giữa tháng 9 âm rồi làm cách nào cho cây ra hoa mùa hoa năm nay, thường phi điệp ra hoa tháng mấy vậy bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thường ra hoa tháng 5,6,7 dương nên giờ bạn vẫn có thể tưới nước vào gốc hàng ngày và bón phân NPK 10-30-10 để cây tích dc càng nhiều dinh dưỡng càng tốt, khoảng cuối tháng 11 dương này bạn tưới thưa đi, trời rét thì cắt hẳn nước và phân, tầm cuối tháng 3 hay tháng 4 bắt đầu tưới nước lại vào gốc. Cây của bạn thừa đủ lớn để ra hoa rồi

      Xóa
    2. Lúc này bón phân NPK 10-30-10 tuần/lần, tưới 3-4 lần đến đầu tháng 12 thì thôi bón phân

      Xóa
  15. loại này ở tây nguyên ra hoa vào tháng 3

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong tự nhiên thì tầm đấy nhưng có cây cũng nở sớm lắm, có thể cắt nước sớm hơn cho nghỉ sớm hơn

      Xóa
  16. Trước ông chú có cho mình một chậu lan giống này, đem về chăm sóc tới giờ vẫn không thấy ra hoa, hơn 6 tháng nay rồi. Mình không biết nguyên nhân nữa, đọc nhiều thông tin trên mang về áp dụng mà vẫn vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa hoa Đùi gà khoảng tháng 2-4 dương lịch mà bạn, đã đến mùa đâu, vả lại còn tùy thuộc cây có tích đủ dinh dưỡng trong năm qua không, đủ nắng ko, hoặc bạn tưới nhiều vào mùa đông này thì cũng ko ra hoa mà ra cây con

      Xóa
  17. a cho em hoi , tran mogn moi trong co nu roi thi co phai tuoi nuoc nhieu ko anh

    Trả lờiXóa
  18. Bạn cho hỏi thân dài 0,6 m ghép gỗ lũa ngọn quay xuống có đc ko vậy. Xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được bạn ạ nhưng ghép ngang hoặc chếnh lên trời nhìn đẹp hơn thôi

      Xóa
  19. Xin chào ad! Tôi mới trồng lan chưa có thuốc kích ra rễ. Ad có biết nơi bán k ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn mua online trên mạng các thuốc như N3M hoặc Hùng Nguyễn cũng được

      Xóa
  20. Mong ad chỉ dùm cách ươm đùi gà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đùi gà không đắt lắm, vốn ở đồng bằng cũng khó thuần hơn phi điệp, hạc vỹ, long tu, keiki Đùi gà lại càng dễ chết, vậy nên bạn ko cần ươm keiki đùi gà làm gì, mua hẳn giề to mà ghép cho khỏe

      Xóa
  21. Bạn nói đùi gà ưa khô là không chính xác. Bạn mình trồng đá thấm thuỷ, trên phủ rêu chine lúc nào cũng sũng nước mà đùi gà cực tốt, đẻ liên tục í

    Trả lờiXóa
  22. Giống hoa này đẹp thật, không biết chỗ nào bán giống hoa này nay nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỗ mình có bán (phonglanrung.com) nhưng tùy chuyến, bạn vào website này hàng ngày khi nào có thì bạn mua

      Xóa
    2. Bạn có thể gửi ảnh cho mình xem:
      Ngoài giờ hành chính bạn gọi 0374 553 533 nhé
      Trong giờ hành chính bạn kết bạn và chat ZALO với sđt 0374 553 533 nhé. Mình làm nhà nước không tiện nghe điện thoại trong giờ hành chính.
      Facebook cá nhân: https://www.facebook.com/rung.phonglan.752
      Trang Fanpage: https://www.facebook.com/phonglancamtrinh/

      Xóa
  23. Rất bỉo ích, cảm ơn anh rất nhiều

    Trả lờiXóa
  24. Cho mình hỏi, mình ghép đùi gà thẳng đứng lên u của cây nhãn tươi, mình có pha thuốc nấm cùng n3m và b1 phun vào gốc nhưng mình thấy phần rễ mới nhú xanh mấy hôm sau nó ko mọc nữa mà sun lại, không hiểu do thuốc hay do mình tưới nhiều quá, nghe nói nó không ưa nước, không hiểu tưới như trên vào mầm non có ảnh hưởng gì không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các nguyên nhân gây thun rễ, bạn xem bạn có phạm phải điều nào ko thì tự chỉnh sửa:
      - Bón phân đặc khi rễ non quá, mới nhú -> tạm dừng bón phân, hàng ngày tưới nhiều lân bằng nước lã hoặc bạn ngâm cả giò lan vào chậu nước to 30p cũng được. Sau này có bón phân thuốc thì pha loãng hơn chỉ dẫn
      - Giá thể khô quá hoặc giá thể bị đọng muối gây xót rễ -> bạn ngâm cả giò lan vào chậu nước to 30p cũng được.
      - Bị nắng chiếu mạnh quá
      - Cố định cây chưa vững nên gió hay tưới nước làm cây đong đưa
      - Tưới lan vào ban ngày khi đang nắng nóng cũng làm thui rễ. chỉ tưới sáng sớm hoặc chiều muộn thì tốt

      Xóa
    2. gep lan nay o dau ad.co trong chau dc ko

      Xóa
    3. Loại này trồng chậu với vỏ thông được bạn nhé ☺

      Xóa
  25. Em mới chơi ít kính nghiệm nhờ mays bác chỉ dúp, có nên ghép lan ( kiều hồng và đùi gà) vào giá thể còn sống không ( em định ghép vào cay vú sữa ). Nếu được cần lưu ý gì không ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ghép lên thân vú sữa rất tốt, không có gì cần lưu ý đâu, xử lý gốc lan như bài trên rồi ghép chặt gốc lan vào thân cây vú sữa thôi. Hàng ngày tưới nước lã, hàng tuần phun phân bón NPK 20-20-20

      Xóa
  26. Cho hỏi ,đùi gà nguyên bản thì để luôn ngoài mưa nắng đc k bác, đang mùa mưa có bị thối k , xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tốt nhất vẫn là có mái che, tuy nhiên cây nguyên bản bạn treo ra ngoài trời, dưới 1 lớp lưới đen là dc

      Xóa
  27. Minh con lan dui ga ko ban em anh oi

    Trả lờiXóa
  28. Em cho thêm ít sơ dừa lót được không ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được nhưng bạn đừng đắp kín che hết rễ, lớt dưới thôi

      Xóa
    2. E mới mua 1kg lần đùi gà thân tròn cho e hỏi mùa này ghép được ko bác ?

      Xóa
    3. Tốt nhất ghép đùi gà vào tháng 1 đến giữa tháng 3 dương lịch, vừa có hoa ngắm luôn, vừa đến mùa ra rễ

      Xóa
  29. Đùi gà tháng này ghép được ko bac

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ghép được bạn ạ nhưng ghép mùa đông tốt hơn. Cũng ko sao, mua rồi thì ghép thôi

      Xóa
  30. Trả lời
    1. Bây giờ không có giò Đùi Gà nào. Mình đang bán các loại khác tại đây: http://www.phonglanrung.com/2018/09/dai-chau-rung-long-tu-lao-duoi-cao.html

      Xóa
  31. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  32. Giờ mua giề dùi gà rẹt về rừng về ghép liệu tết có ra hoa ko bác

    Trả lờiXóa
  33. Trả lời
    1. Giờ mua giề dùi gà rẹt về ghép Tết có hoa bạn nhé. Giwof ghép xong cứ tưới hàng ngày, kệ nó vàng lá và rụng, sắp đến mùa nghỉ mà. Nhớ là mùa đông đừng tưới, tầm 10 ngày mới xịt vào gốc 1 lần, không xịt vào thân, tỷ lệ có hoa rất cao

      Xóa
  34. Bây giờ ghép thì cắt nước luôn được không ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chưa cắt. còn sớm mà. Hàng ngày vẫn tưới nước và mỗi tuần bón NPK 20-20-20 để tích nhiều dinh dưỡng cho mùa nghỉ nhé, khi nào rụng khoảng 1/2 số lá trên thân thì cắt

      Xóa
  35. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã liên hệ cho Phonglanrung.com

Giới thiệu về Phonglanrung.com

Xin chào các bạn!

Phonglanrung.com là địa chỉ bán HOA LAN trực tuyến uy tín hàng đầu hiện nay, website ra đời để cung cấp các loại lan rừng đẹp đến với người yêu hoa lan cả nước. Chúng tôi bán lan với đầy trách nhiệm, trao đổi cách trồng lan rừng và coi khách hàng như những người bạn, đổi lại chúng tôi nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các bạn với hàng nghìn lượt truy cập website mỗi ngày.

Tại sao Phonglanrung.com được đông đảo người chơi lan cả nước gắn bó, ủng hộ?

- Chúng tôi cam kết ảnh hàng đăng bán là ảnh chụp thực tế mỗi chuyến hàng về, không lấy ảnh chụp thực tế của bất kỳ ai khác. Không ai có thể nhận ảnh cây thực tế đăng trên website Phonglanrung.com là ảnh của họ.

- Không như các nơi khác, Phonglanrung.com hiện nay luôn công khai giá bán áp dụng cho mọi khách hàng, đảm bảo công bằng, minh bạch, không thể xảy ra tình trạng “nhìn mặt bán hàng”, không có chuyện mỗi khách mua một giá.

- Chúng tôi sẵn sàng đổi trả lại tiền hoặc cây lan khác cho người mua nếu lỡ mua/chuyển nhầm loại lan. Bạn đã chuyển tiền nhưng sau khi chúng tôi kiểm tra lại hết hàng, chúng tôi chuyển trả lại tiền cho bạn hoặc giữ tiền lại để gửi hàng lại vào chuyến sau, hoàn toàn tùy theo ý muốn của bạn. Có bất cứ vấn đề gì chưa hài lòng, bạn cứ liên hệ lại để trao đổi, chúng tôi là người bán hàng có trách nhiệm.

- Website có mục hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc lan cho các khách hàng mới chơi lan nghiên cứu, xem tại: Cách trồng hoa lan

- Giao hàng qua xe khách từ Lạng Sơn hoặc chuyển phát nhanh toàn quốc. Đóng hộp carton đục lỗ cẩn thận đảm bảo thông thoáng.

- Thái độ bán hàng thân thiện, dễ tính, thoải mái như anh em, bạn bè.

Đừng lăn tăn nữa, nếu các bạn thấy hoa lan mới về đăng trên web, hãy liên hệ ngay cho 0374 553 533 nhé.


Khách hàng ở xa thì đặt hàng và chuyển khoản đến các Số tài khoản sau, nhận được tiền tôi sẽ gửi hàng cho quý khách, tôi bán hàng uy tín chất lượng, không nhận gửi COD để tránh bom hàng:

AGRIBANK
STK:3100205349809
Chi nhánh: Từ Liêm, HN
Chủ TK: Cam Khánh Trình

VIETCOMBANK
STK:0011004114154
Chi nhánh: Tây Hồ, HN
Chủ TK: Cam Khánh Trình

VIETINBANK
STK: 104868045780
Chi nhánh: Lạng Sơn
Chủ TK: Cam Khánh Trình

BIDV
STK:35110000524270
Chi nhánh: Lạng Sơn
Chủ TK: Cam Khánh Trình

PHONG LAN RỪNG - NƠI BÁN HOA LAN UY TÍN

Chat FB

 
Copyright © 2010. All Rights Reserved
Template Created by Phong Lan Rừng