Đai Châu, Long Tu Lào, Sóc Ta, Vảy Rồng Lào, Nhất Điểm Hoàng 28-11-2017

Đai Châu, Long Tu Lào, Sóc Ta, Vảy Rồng Lào, Nhất Điểm Hoàng 28-11-2017

Chào mọi người, hoa lan mới về sáng ngày 28/11/2017 có:

- Đai Châu rừng Phú Yên, có vài kg thôi:
+ Loại 1kg 2 cây: 550k/kg (đã hết)
+ Loại 1kg 4-5 cây: 450k/kg (đã hết)
+ Loại 1kg 7 cây: 400k/kg (đã hết)
+ Loại 1kg 12 cây: 370k/kg (đã hết)
- Long Tu Lào 180k/kg (đã hết)
- Sóc Ta 180k/kg (đã hết)
- Vảy Rồng Lào 120k/kg (đã hết)
- Nhất Điểm Hoàng 80k/kg (đã hết)

Anh chị em liên hệ Vũ Văn Ngọc 0943 184 225 để đặt mua nhé.

Địa chỉ: Số 15, ngách 62, ngõ 20 đường Mỹ Đình, Hà Nội (sau bến xe Mỹ Đình khoảng 500m). (Luôn gọi điện trước khi đến chắc chắn có nhà hoặc còn hàng)

Khách hàng ở xa chuyển khoản theo các Số tài khoản sau nhé:

VIETCOMBANK
STK: 0491000024971
Chi nhánh: Thăng Long
Chủ TK: Vũ Văn Ngọc

AGRIBANK
STK: 3100205406383
Chi nhánh: Từ Liêm
Chủ TK: Vũ Văn Ngọc

1. Đai Châu (Rhynchostylis Gigantea): Loại lan có thể nói là "nổi tiếng" nhất bởi cả những người không chơi lan chắc cũng đã từng nghe qua. Đai Châu là tên người miền Bắc hay gọi, miền Trung thường gọi Nghinh Xuân, miền Nam hay gọi Ngọc Điểm. Đai Châu rừng của nước ta thường trổ hoa vào những ngày đầu năm mới với cánh màu trắng điểm lấm tấm những chấm tím khiến người nhìn càng lúc càng thấy mê đắm. Đặc biệt hương hoa rất thơm và rất khỏe, rất dễ trồng.

Lan Đai Châu có thể coi là loại hoa lan của Tết cổ truyền dân tộc, mùa của hoa thường nở vào tháng 12 âm lịch, trừ những năm nhuận nó nở sớm trước Tết chút. Nếu trong ngày tết Âm lịch có Đai Châu đang nở hoa thì thật là tốt đẹp.

Lan Đai Châu là một loại lan có khả năng chịu hạn khá tốt nhưng nó thích ẩm. Ẩm độ càng cao, rễ càng mọc nhanh và cây phát triển rất tốt. Ẩm độ lý tưởng từ 40-70%. Tuy nhiên phải nhớ rằng Đai Châu thích giá thể phải thật thoáng. Chỉ cần cột chặt lan vào một khúc gỗ nhỏ, đặt vả vào chậu đất nung, đặt thêm vào chậu ít cục than to hoặc sơ dừa miếng là đủ (than được ngâm nước khoảng 1 ngày trước khi trồng cho đẫy nước để than không hút ngược nước từ rễ ra) hoặc ghép lên trụ gỗ, cá nhân tôi trồng vào chậu với giá thể vỏ thông cũng tốt, dưới đáy chậu lót xốp trắng, trên mặt phủ ít rêu rừng giữ ẩm, không có rêu dùng xơ dừa khô xé miếng cũng được. Chính do cấu tạo giá thể thoáng, nên ta có thể tưới nước cho lan Đai Châu 1-2 lần/ngày vào mùa mưa từ đầu tháng 5 đến cuối tháng 11 dương, 1-3 lần/ngày từ đầu tháng 11 đến cuối tháng 1. Từ đầu tháng 2 đến cuối tháng 4, ta chỉ tưới mỗi ngày một lần cho cây đủ sống. Việc tưới nhiều hay ít đương nhiên phụ thuộc vào độ ẩm môi trường xung quanh mà điều chỉnh cho phù hợp.
Ảnh mẫu hoa sưu tầm:

Lan Đai Châu là loài lan ưa sáng 60% ánh sáng trực tiếp dễ làm cây bị bỏng lá. Tuy nhiên, nếu cây lan được trồng trong điều kiện quá rợp, cây tăng trưởng chậm và yếu ớt. Bộ rễ phát triển kém và cây khó ra hoa. Nhưng sự ra hoa của lan Đai Châu không phải do ánh sáng nhiều hay ít, nắng hay rợp, tất cả do thời gian chiếu của ánh sáng trong ngày. Vì vậy mà cây lan Đai Châu chỉ nở hoa vào dịp Tết âm lịch, tức thời điểm trong năm có ngày ngắn đêm dài.



Việc bón phân cho Đai Châu trồng thuần về cơ bản như sau: Hầu như quanh năm phun NPK 20-20-20 tuần/lần, đến đầu tháng 11 dương khi lan chớm nụ, ta bón phân 10-30-30 tuần/lần (khoảng 3-4 lần). Lan có mùa nghỉ 3 tháng dù không rõ ràng như lan hoàng thảo rụng lá, từ đầu tháng 2 đến cuối tháng 4. Trong suốt 3 tháng cây nghỉ, ta chỉ tưới nước 1 lần/ ngày và hoàn toàn không bón phân cho cây. Cây mới mua về đang có nụ thì nên cắt bỏ nụ để cây hồi nhanh, ra rễ nhanh, dành chơi hoa năm sau nếu không cây sẽ yếu sau này.

Về việc thay chậu hay ghép khúc gỗ mới, Đai Châu có mùa nghỉ nên việc thay chậu nên được tiến hành vào lúc nghỉ, tháng 2-4 dương.
Ảnh cây thực tế:



Loại 1kg 2 cây, to, đanh chắc, rất khỏe, 5-6 cặp lá/cây, 2 cây này đang có 06 vòi nụ (ảnh trên)


Loại 1kg 4-5 cây (2 ảnh trên)

Cây đanh chắc và là hàng rừng mới khai thác. Đặc điểm Đai Trâu rừng mới khai thác là hầu như cây nào trên lá cũng thường có chấm sẹo, nhìn có vẻ xù xì không xanh mướt mịn màng như hàng bóc từ giò thuần nhưng Trâu rừng ưu điểm rất khỏe, chịu hạn dai, lâu nhăn lá hơn và ra rễ nhanh hơn, rất ít khi gặp bệnh tật nên Đai Trâu rừng vẫn được ưa chuộng nhất. Yên tâm mấy cái sẹo trên lá không phải bệnh đâu, bị côn trùng trong rừng chích đã khô lành lâu rồi. Ghép mùa này cũng yên tâm không có sợ mưa gây loét thối. Các bạn đã trồng Trâu rừng thì biết rồi đấy, chơi rất thích
2. Long Tu Lào (Dendrobium Primilinum var Laos): Long tu là một loại lan thân thòng ngắn, thường dài 30-50cm, đốt ngắn, trên thân thường có 1 lớp vỏ mỏng rất dễ bong tróc, tại các đốt của thân có nốt lõm sâu. Dễ dàng nhận ra chúng bởi các mắt lõm trên thân tại các đốt trên thân già. Thân tròn, thường căng mập ngúc ngoắc, không có các lằn dọc trên thân kiểu đùi gà, hoàng phi hạc. Lá khá dày, xanh bóng. Lá dài 8-10 cm, rộng 2 cm. Hoa 1-2 chiếc ngang to 5-8 cm, mọc từ các đốt của thân cây đã rụng lá, hoa nở vào mùa xuân, tháng 3-4 dương lịch.

Long tu rất dễ trồng, nên ghép vào bảng dớn hoặc gỗ khúc. Cây cần rất nhiều nước trong thời gian phát triển (mùa xuân - hè), ngày tưới 1-2 lần. Cuối thu khi trời se lạnh, cây thắt ngọn, rụng dần lá, tưới thưa 2-3 ngày một lần, cây bước vào mùa nghỉ, đến mùa đông rét nhiều cây đã trụi sạch lá thì tưới thật ít, cỡ 10 ngày mới xịt vào gốc một lần, đừng sợ chết khô dù mùa đông cây mới ghép không ra rễ, chờ đến tháng 3 trên các thân tơ bật nụ rồi nở hoa thì sẽ xuất hiện chồi non ở gốc, chồi lớn 7-10 cm thì sẽ bật rễ bám vào giá thể. Loại này dù thi thoảng có tưới vào mùa nghỉ cũng ít ra keiki hơn Phi Điệp, Hạc Vỹ nên yên tâm sẽ có hoa nở. Rất dễ sống, ít bênh, siêu khỏe.
Ảnh mẫu hoa sưu tầm:



Ảnh cây thực tế:


3. Sóc Ta (Rhynchostylis Retusa): Sóc Ta (có nơi gọi là Đuôi chồn, có lẽ do chùm hoa bông xù và dài như đuôi chồn) có họ với Ngọc Điểm (Rhynchostylis Gigantea) chứ không có họ hàng với Đuôi Cáo (Aerides Rosea) và Sóc Lào (Aerides Multiflora). Lá Sóc ta có các vạch trắng mờ chạy dọc giống Ngọc Điểm, lá rất dày, bề rộng lá bé hơn Ngọc Điểm, nếu kích thước cây 2 loại này ngang nhau thì Sóc ta lại có chuỗi hoa dài hơn, một điểm khác nữa là lá Sóc ta xếp khép lại như lòng thuyền chứ không bản phẳng như Ngọc Điểm hay Đuôi Cáo. Rễ Sóc ta to mập. Đọc thêm Cách trồng lan Sóc Ta ( Đuôi Chồn)
Ảnh mẫu hoa sưu tầm:



Ảnh cây thực tế:


4. Vảy Rồng Lào (Dendrobium lindleyi): Vảy rồng thuộc họ thủy tiên (kiều), thân ngắn, cứng, mỗi thân có 1 lá rất dày cứng ở đình, hoa chùm màu vàng tươi rực rỡ, lưỡi xòe rộng.
Vảy rồng dễ trồng, ưa ẩm, ưa sáng, mới ghép thì treo nơi râm mát, ẩm nhiều đã, khi ra rễ thì đưa ra nắng dưới 1 lớp lưới. Trồng bám vào gỗ thích hợp hơn do kiểu đi của giả hành, chọn khúc lũa hình thù cổ quái uốn lượn để ghép thành 1 giò lớn sẽ có giá trị thẩm mỹ cao hoặc ghép thẳng vào thân cây đang sống cũng rất đẹp. Đọc thêm Cách trồng lan Vảy Rồng
Ảnh mẫu hoa sưu tầm:



Ảnh cây thực tế:


5. Nhất Điểm Hoàng (Dendrobium cariniferum): Cây ưa ẩm nhưng thoát nước nhanh, chỉ nên ghép gỗ hoặc lũa trơ. Hoa nở vào tháng 4 dương, bền 25-30 ngày, thơm mùi vỏ cam quýt rất dễ chịu.
Ảnh mẫu hoa sưu tầm:



Ảnh cây thực tế:


Share this article :

Không có nhận xét nào:

Cảm ơn bạn đã liên hệ cho Phonglanrung.com

Giới thiệu về Phonglanrung.com

Xin chào các bạn!

Phonglanrung.com là địa chỉ bán HOA LAN trực tuyến uy tín hàng đầu hiện nay, website ra đời để cung cấp các loại lan rừng đẹp đến với người yêu hoa lan cả nước. Chúng tôi bán lan với đầy trách nhiệm, trao đổi cách trồng lan rừng và coi khách hàng như những người bạn, đổi lại chúng tôi nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các bạn với hàng nghìn lượt truy cập website mỗi ngày.

Tại sao Phonglanrung.com được đông đảo người chơi lan cả nước gắn bó, ủng hộ?

- Chúng tôi cam kết ảnh hàng đăng bán là ảnh chụp thực tế mỗi chuyến hàng về, không lấy ảnh chụp thực tế của bất kỳ ai khác. Không ai có thể nhận ảnh cây thực tế đăng trên website Phonglanrung.com là ảnh của họ.

- Không như các nơi khác, Phonglanrung.com hiện nay luôn công khai giá bán áp dụng cho mọi khách hàng, đảm bảo công bằng, minh bạch, không thể xảy ra tình trạng “nhìn mặt bán hàng”, không có chuyện mỗi khách mua một giá.

- Chúng tôi sẵn sàng đổi trả lại tiền hoặc cây lan khác cho người mua nếu lỡ mua/chuyển nhầm loại lan. Bạn đã chuyển tiền nhưng sau khi chúng tôi kiểm tra lại hết hàng, chúng tôi chuyển trả lại tiền cho bạn hoặc giữ tiền lại để gửi hàng lại vào chuyến sau, hoàn toàn tùy theo ý muốn của bạn. Có bất cứ vấn đề gì chưa hài lòng, bạn cứ liên hệ lại để trao đổi, chúng tôi là người bán hàng có trách nhiệm.

- Website có mục hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc lan cho các khách hàng mới chơi lan nghiên cứu, xem tại: Cách trồng hoa lan

- Giao hàng qua xe khách từ Lạng Sơn hoặc chuyển phát nhanh toàn quốc. Đóng hộp carton đục lỗ cẩn thận đảm bảo thông thoáng.

- Thái độ bán hàng thân thiện, dễ tính, thoải mái như anh em, bạn bè.

Đừng lăn tăn nữa, nếu các bạn thấy hoa lan mới về đăng trên web, hãy liên hệ ngay cho 0374 553 533 nhé.


Khách hàng ở xa thì đặt hàng và chuyển khoản đến các Số tài khoản sau, nhận được tiền tôi sẽ gửi hàng cho quý khách, tôi bán hàng uy tín chất lượng, không nhận gửi COD để tránh bom hàng:

AGRIBANK
STK:3100205349809
Chi nhánh: Từ Liêm, HN
Chủ TK: Cam Khánh Trình

VIETCOMBANK
STK:0011004114154
Chi nhánh: Tây Hồ, HN
Chủ TK: Cam Khánh Trình

VIETINBANK
STK: 104868045780
Chi nhánh: Lạng Sơn
Chủ TK: Cam Khánh Trình

BIDV
STK:35110000524270
Chi nhánh: Lạng Sơn
Chủ TK: Cam Khánh Trình

PHONG LAN RỪNG - NƠI BÁN HOA LAN UY TÍN

Chat FB

 
Copyright © 2010. All Rights Reserved
Template Created by Phong Lan Rừng